ClockThứ Năm, 13/10/2016 14:25

LHQ hỗ trợ lương thực cho 180.000 người Cuba sau siêu bão Matthew

TTH.VN - Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hiệp Quốc (WFP) đang làm việc với Chính phủ Cuba để cung cấp lương thực cho 180.000 người ở khu vực phía đông bị thiệt hại nặng nề sau khi phải đối phó với hậu quả của siêu bão Matthew.

Hàng viện trợ quốc tế tiếp tục đổ về Haiti sau bão MatthewLHQ kêu gọi 120 triệu USD hỗ trợ Haiti sau siêu bãoSiêu bão Matthew hoành hành ở Haiti và sẽ tấn công Mỹ, Cuba

Nhiều cơ sở hạ tầng ở Cuba bị tàn phá nghiêm trọng sau siêu bão Matthew. Ảnh: UN

"Chúng tôi ước tính cần khoảng 4 triệu USD để hỗ trợ cho 180.000 người trong vòng 6 tháng tới, và tôi kêu gọi cộng đồng các nhà tài trợ giúp chúng tôi huy động nguồn vốn để hỗ trợ cho những người dễ bị tổn thương nhất bị ảnh hưởng bởi cơn bão vừa qua ở Cuba," bà Laura Melo - đại diện của WFP ở Cuba, nói. Bà Melo cũng cho biết thêm rằng, tổ chức này đang phối hợp chặt chẽ với chính chuyền địa phương để cung cấp những hỗ trợ cần thiết cho những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa từ siêu bão Matthew.

Theo thông cáo, phản ứng đầu tiên của WFP sẽ bao gồm việc sử dụng nguồn lương thực dự trữ có sẵn trong nước để giúp những người đang có nhu cầu khẩn cấp nhất, tiếp theo là cung cấp vật tư cho các nhóm dễ bị tổn thương - chẳng hạn như trẻ em từ 6 tháng đến 3 năm tuổi, phụ nữ đang mang thai và những người già trên 65 tuổi trong các khu vực bị ảnh hưởng như Caimanera, Manuel Tame, Yateras, và Moa ở tỉnh Holguin.

WFP cũng nói rằng, tổ chức này sẽ nỗ lực cải thiện dinh dưỡng cho các nhóm dễ bị tổn thương bằng cách cung cấp ngô và đậu tương, nhằm tăng cường hợp chất ngũ cốc cho phụ nữ mang thai, và bột vi chất dinh dưỡng cho trẻ em trong độ tuổi từ 12 - 23 tháng.

Các đánh giá về thiệt hại do cơn bão Matthew gây ra ở Cuba vẫn đang tiếp tục được định lượng, sau khi ghi nhận những thiệt hại đáng kể về thực phẩm và nông nghiệp, cũng như tình trạng hư hại nghiêm trọng ở nhiều khu nhà và cơ sở hạ tầng được báo cáo.

Siêu bão Matthew tấn công Cuba hôm 4/10 với sức gió hơn 200 km mỗi giờ. Đây được coi là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào hòn đảo này trong gần một thập kỷ qua, ở mức 4 trên thang bão Saffir-Simpson, LHQ cho biết.

Tố Quyên (Lược dịch từ UN & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gia tăng rủi ro trong hệ thống lương thực ở châu Á - Thái Bình Dương

Trang web của Ủy ban Kinh tế - Xã hội khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Liên Hiệp Quốc (ESCAP) ngày 26/10 cho hay, trong bối cảnh đa khủng hoảng từ các cuộc xung đột, đại dịch COVID-19 và biến đổi khí hậu cùng những vấn đề khác, các hệ thống lương thực đang bị đe dọa, nạn đói đang gia tăng.

Gia tăng rủi ro trong hệ thống lương thực ở châu Á - Thái Bình Dương
Ngày Lương thực Thế giới (16/10):
Hệ thống lương thực cần được kết nối lại để ngăn chặn nạn đói gia tăng

Nhân Ngày Lương thực Thế giới (16/10) năm nay, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hiệp Quốc cho biết, để đạt được nhiều tiến bộ hơn trong cuộc chiến chống lại nạn đói, thế giới cần làm cho các cộng đồng có nguy cơ trở nên ít bị tổn thương hơn trước những cú sốc khí hậu và những tình huống khẩn cấp khác.

Hệ thống lương thực cần được kết nối lại để ngăn chặn nạn đói gia tăng
Cuba: Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả

Theo Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (3/10), hai doanh nhân trẻ người Cuba đã quyết định chuyển sang “aquaponics”, một hệ thống sản xuất thực phẩm bằng cách kết hợp giữa nuôi trồng thủy sản với thủy canh, nhằm kiếm được thu nhập tốt hơn, đồng thời thúc đẩy nguồn cung thực phẩm của quốc gia.

Cuba Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả
WFP: Khủng hoảng nạn đói toàn cầu khiến hơn 700 triệu người không biết khi nào mới có ăn

Cuộc khủng hoảng nạn đói toàn cầu đã khiến hơn 700 triệu người hiện vẫn chưa biết khi nào mới “có ăn” trở lại, nhất là khi nhu cầu về thực phẩm đang tăng lên không ngừng và nguồn tài trợ nhân đạo đang cạn kiệt, Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) Cindy McCain cho biết.

WFP Khủng hoảng nạn đói toàn cầu khiến hơn 700 triệu người không biết khi nào mới có ăn
Return to top