ClockThứ Hai, 03/03/2014 13:59

Liên hoan Dân ca Bình Trị Thiên 2014 sẽ tổ chức tại Tp. Huế

TTH.VN - Dự kiến, liên hoan diễn ra vào trung tuần tháng 5.

Theo BTC, ngoài sự tham gia của các đoàn nghệ thuật chuyên và không chuyên đến từ 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế còn có sự tham gia của các CLB ca Huế - Tp. Hồ Chí Minh, Tổ ca Huế Đài Tiếng nói Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế.


Ca Huế  - một trong những loại hình nghệ thuật góp mặt tại liên hoan

Tại đây, các đơn vị tham gia sẽ trình diễn nhiều thể loại gồm: song ca, tốp ca, tổ khúc, các điệu lý, hò, vè, hầu văn, dân ca các dân tộc. Ngoài ra, liên hoan cũng khuyến khích đơn vị tham dự khai thác các bài bản, làn điệu mang đậm bản sắc của vùng miền, địa phương, các bài ca cổ, các tiết mục tự biên viết lời mới theo các làn điệu ca Huế và dân ca Bình Trị Thiên.

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc sở VH,TT&DL tỉnh cho biết, việc tổ chức Liên hoan Dân ca Bình Trị Thiên 2014 không chỉ tôn vinh loại hình dân ca đặc sắc của vùng đất Bình Trị Thiên mà còn tạo tiền đề đưa liên hoan vào hoạt động định kỳ trên địa bàn 3 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Bình, cũng như đưa vào biểu diễn, tôn vinh trong một số lễ hội truyền thống của các địa phương.

Trần Dương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Return to top