Thế giới

Liên minh châu Âu cảnh báo nguy cơ xảy ra cuộc khủng hoảng di cư mới

ClockThứ Hai, 19/12/2022 15:52
Nếu không hành động ngay, châu Âu sẽ khó tránh khỏi một cuộc khủng hoảng di cư mới khi hàng nghìn người di cư và tị nạn từ các quốc gia ở Trung Đông và Bắc Phi vẫn đang tiếp tục đổ về Lục địa già.

Cuộc di cư ở Ukraine có nguy cơ trở thành khủng hoảng tị nạn lớn nhất thế kỷChâu Âu cần thiết lập hành lang nhân đạo cho người tị nạn AfghanistanĐức cảnh báo về làn sóng người tị nạn mới lớn hơn hồi 2015

Tàu của lực lượng tuần duyên Italy tham gia chiến dịch giải cứu người di cư tại cảng Palermo, Sicily, Italy. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Sputniknews, Chủ tịch Đảng Nhân dân châu Âu (EPP) kiêm lãnh đạo Nhóm EPP tại Nghị viện châu Âu Manfred Weber không loại trừ khả năng lập các rào chắn tại biên giới của liên minh để ngăn chặn một cuộc khủng hoảng di cư mới.

Trả lời phỏng vấn báo Đức Funke Mediengruppe, ông Weber nhấn mạnh rằng EU phải tăng cường kiểm soát biên giới cả ở trên biển và trên bộ, và nếu cần thiết, các rào chắn sẽ được dựng lên để dễ dàng kiểm soát số người di cư.

Ông cảnh báo rằng nếu EU không hành động ngay, một cuộc khủng hoảng di cư mới sẽ là khó tránh.

Châu Âu đang trải qua cuộc khủng hoảng di cư lớn kể từ năm 2015 do hàng nghìn người di cư và tị nạn từ các quốc gia ở Trung Đông và Bắc Phi đổ về.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top