ClockThứ Ba, 11/05/2021 14:24

Linh hoạt kế hoạch năm học

TTH - Các cơ sở giáo dục đại học tại Huế đang triển khai nhiều biện pháp kiểm soát sinh viên, đồng thời chuyển sang đào tạo trực tuyến và xây dựng các phương án cho kỳ thi học kỳ, tốt nghiệp và kết thúc năm học trong bối cảnh dịch COVID-19 đang còn diễn biến phức tạp.

Đại học Huế triển khai phương án làm việc online để phòng, chống dịch

Ký túc xá Trường Bia kiểm soát sinh viên ra vào ký túc xá

Kiểm soát sinh viên nội, ngoại trú

Khung cảnh tại ký túc xá (KTX) Trường Bia ngày 10/5 khá vắng lặng. Dù vẫn có đến 1.500 sinh viên đang ở KTX, nhưng ngoại trừ một số trường hợp ra ngoài làm các việc cần thiết, đa phần đều ở trong phòng. Ông Hồ Nhật Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ sinh viên – ĐH Huế cho biết, các KTX do trung tâm quản lý đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tăng cường kiểm soát sinh viên. “Ngoài nhắc nhở sinh viên tuân thủ khuyến cáo 5K, KTX cũng đảm bảo căng tin, quầy mua sắm cho sinh viên để họ hạn chế ra ngoài và chỉ mở một cổng để thuận lợi kiểm soát sinh viên ra vào”, ông Thành cho biết.

Cùng với việc kiểm soát kỹ sinh viên nội trú, hiện công tác nắm bắt tình hình cán bộ, người học, đặc biệt là sinh viên ở ngoại trú cũng được từng trường triển khai. TS. Nguyễn Công Hào, Trưởng Ban Đào tạo và Công tác sinh viên ĐH Huế cho biết, đã yêu cầu các đơn vị kiểm tra, báo cáo cho ĐH Huế số lượng sinh viên có mặt tại Huế và chưa đến Huế; yêu cầu 100% sinh viên khai báo y tế trên ứng dụng Hue-S. Ngoài ra, ĐH Huế, các đơn vị đào tạo cũng phối hợp các cơ quan chức năng để theo dõi tình hình sinh viên đang ở ngoại trú.

Linh hoạt kế hoạch năm học

Vấn đề đặt ra hiện nay là đảm bảo kế hoạch năm học. Ngoài đào tạo trực tuyến, việc thi, bảo vệ đồ án, khóa luận, nhất là tốt nghiệp của sinh viên năm cuối đặc biệt quan trọng, bởi sinh viên rất muốn ra trường đúng hạn để tìm kiếm việc làm.

Theo đại diện lãnh đạo ĐH Huế, phương án đào tạo được giao các trường chủ động. ĐH Huế đã chỉ đạo các đơn vị đào tạo là riêng các lớp, nhóm sinh viên cuối khóa thi tốt nghiệp và thi lấy chứng chỉ, chứng nhận để tốt nghiệp, các đơn vị bố trí hợp lý để tạo điều kiện cho sinh viên hoàn thành kế hoạch năm học. Đặc biệt, chú ý giãn cách đúng theo quy định và tuân thủ các biện pháp phòng, dịch.

Hiện, các đơn vị cũng đang linh động kế hoạch năm học. PGS.TS. Trần Ngọc Tuyền, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế cho biết, kỳ thi học kỳ 2, năm học 2021 - 2022 được tổ chức từ 24/5. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhà trường quyết định chuyển tất cả các lớp học phần sang hình thức thi làm tiểu luận hoặc vấn đáp trực tuyến. Căn cứ vào tình hình thực tế của công tác giảng dạy, khoa quản lý chuyên môn đề xuất hình thức thi phù hợp theo một trong hai hình thức trên. Đối với đồ án tốt nghiệp và khóa luận tốt nghiệp, nhà trường đã đề nghị các khoa chọn một trong hai hình thức đánh giá đồ án/khóa luận tốt nghiệp đúng theo thời gian đã quy định (từ 17/5 đến 22/5) là tổ chức bảo vệ đồ án/khóa luận tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến và tổ chức chấm đồ án/khóa luận tốt nghiệp. “Với kế hoạch linh hoạt, cơ bản kế hoạch năm học vẫn kết thúc đúng thời gian, vào khoảng giữa tháng 6”, PGS.TS. Trần Ngọc Tuyền khẳng định.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Return to top