ClockThứ Ba, 06/09/2016 09:18

Lo ngại khi Zika lây lan mạnh ở các nước láng giềng

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ngày 5/9 đã có văn bản gửi các chủ tịch UBND tỉnh thành, đề nghị địa phương cân đối ngân sách để đảm bảo cho các hoạt động phòng chống dịch bệnh do virút Zika và sốt xuất huyết.

Theo ông Long, hiện có 70 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhân bệnh nhân Zika, đặc biệt tại Singapore số bệnh nhân nhiễm bệnh đang gia tăng rất nhanh.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tổ chức phun hóa chất diệt muỗi tại ổ dịch sốt xuất huyết và Zika 2-3 lần/ổ, mỗi lần cách nhau một tuần để xử lý triệt để ổ dịch.

Các trường hợp nghi ngờ nhiễm Zika đều được lấy mẫu gửi về Viện Pasteur/vệ sinh dịch tễ để xét nghiệm đánh giá sự lưu hành của virút và chủ động triển khai biện pháp phòng chống.

Ông Long cũng cho biết hiện nay Tổ chức Y tế thế giới chưa khuyến cáo hạn chế đi lại và thương mại, người dân không cần quá lo lắng song cần chủ động phòng dịch.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên
Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung

Theo Hãng thông tấn Reuters, giá dầu đã tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á ngày 25/3, trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn do xung đột leo thang ở khu vực Trung Đông và cuộc xung đột tại Ukraine, trong khi số lượng giàn khoan của Mỹ sụt giảm góp phần vào áp lực tăng giá.

Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung
Return to top