ClockThứ Bảy, 21/09/2019 16:05

Longform trên báo điện tử

TTH.VN - Là nội dung của lớp tập huấn do Hội Nhà báo tỉnh, Chi hội Nhà báo Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trong 2 ngày 21 và 22/9. Thạc sỹ Vũ Thế Cường - Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cũng là giảng viên kiêm nhiệm của Hội Nhà báo Việt Nam đã có những chia sẻ hấp dẫn, bổ ích về Longform cho đội ngũ biên tập viên, phóng viên của báo Thừa Thiên Huế.

Trang bị kiến thức văn hóa cơ sở cho gần 100 cán bộ cấp xã phườngTập huấn kỹ năng giám sát và định loại véc tơ truyền bệnh sốt xuất huyếtMở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật

Th.S Vũ Thế Cường chia sẻ về Longform

Tại lớp học, các học viên được trao đổi, khám phá Longform - thể loại đóng vai trò quan trọng trong báo chí hiện đại.

Khái niệm, cách thức, quy trình triển khai, cách viết bài Longform hấp dẫn, thực hành ngay tại lớp học, tìm hiểu kiến thức qua mini game, cách kể chuyện, cách tiếp cận độc giả cũng như làm thế nào để lôi kéo độc giả… là những nội dung mà Th.S Vũ Thế Cường truyền đạt và chia sẻ tại lớp tập huấn bằng những ví dụ sinh động, cách truyền đạt cuốn hút, ấn tượng.

Các học viên ngoài tiếp thu những kiến thức, kỹ năng do giảng viên truyền đạt còn được thực hành cách thức trình bày Longform. Theo đó, từ khâu nội dung bài viết, ảnh, video, đồ họa đến thiết kế giao diện phải thu hút độc giả, hướng vào cảm xúc thực. Từ đó, có thể giữ chân và lôi cuốn độc giả đến với báo Thừa Thiên Huế nhiều hơn.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học làm “longform”

“Longform, megastory, emagazine” là một thể loại khá quen thuộc với nhiều tờ báo điện tử hiện nay (có báo gộp chung thành megastory hoặc có nơi đặt tên chuyên mục là longform). Không nằm ngoài “cuộc chơi” và để tìm cách giữ chân độc giả, chúng tôi bắt tay học và làm longform.

Học làm “longform”

TIN MỚI

Return to top