ClockThứ Bảy, 25/06/2022 18:40

Lực lượng kiểm lâm tuyên truyền lưu động bảo vệ rừng

TTH.VN - Ngày 25/6, Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Hương phối hợp với Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Trà và UBND xã Bình Tiến phát động phong trào toàn dân tích cực tham gia bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (BVR, PCCCR) mùa khô nóng năm 2022.

Phát tờ rơi tuyên truyền về bảo vệ rừng cho người dân xã Bình Tiến

Tham gia buổi tuyên truyền lưu động có trên 50 cán bộ là lực lượng kiểm lâm, cán bộ đoàn viên thanh niên và các chủ rừng với các phương tiện được huy động: xe ôtô, xe máy đi dọc các tuyến đường, nhất là đến tận các thôn, bản có rừng, khu vực trọng điểm cháy rừng trên địa bàn xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà.

Năm 2021, Hương Trà xảy ra 12 vụ cháy rừng, trong đó 8 vụ cháy gây thiệt hại rừng với diện tích là 13,3 ha. Nguyên nhân gây cháy chủ yếu do xử lý thực bì, đạn lân tinh… 

Bước vào mùa nắng nóng năm nay, lực lượng kiểm lâm thị xã đã triển khai các biện pháp BVR, PCCCR. Trong đó, công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân được đặt lên hàng đầu. Việc tuyên truyền lưu động giúp chính quyền địa phương, người dân và các ngành chức năng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của rừng cũng như các chính sách, các quy định liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, PCCCR, từ đó có những hành động cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện tốt hơn công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn.

Nội dung tuyên truyền được phát qua hệ thống loa truyền thanh xã, truyền thanh lưu động bằng xe ô tô, pa nô, áp phích, phát tờ rơi cho người dân tập trung vào các quy định về quản lý, BVR, PCCCR; thông báo về cấp dự báo cháy rừng; các chế độ, chính sách được hưởng lợi của người dân từ rừng; cảnh báo các nguy cơ gây cháy rừng; kiểm soát việc sử dụng lửa trong rừng, ven rừng; kiểm soát người ra vào rừng…

                                                                                Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Để người dân hiểu và tham gia, BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, linh hoạt các phương thức truyền thông với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia để thụ hưởng quyền lợi khi về già.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện Từ thấu hiểu đến hành động
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui

Đến thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quảng Điền, Phong Điền và TX. Hương Trà chiều 6/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, các địa phương cần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui.

Tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui

TIN MỚI

Return to top