ClockThứ Năm, 01/05/2014 07:01

Lung linh “Sóng nước Tam Giang” 2014

TTH.VN - Tối 30/4, tại sân khấu nổi trên phá Tam Giang (khu vực bến đò Cồn Tộc, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền) diễn ra lễ khai mạc “Sóng nước Tam Giang” lần III. Các ông: Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài; Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.


Một tiết mục văn nghệ tại đêm khai mạc

Thiết kế bằng sân khấu nổi trên mặt nước, đêm khai mạc tạo nên một cảnh sắc lung linh huyền ảo trên phá Tam Giang. Những chiếc thuyền nhỏ lênh đênh trên sông nước cùng những hoạt cảnh khiến người xem hình dung được phần nào cuộc sống của cư dân miền đầm phá. Cũng trong đêm khai mạc, khán giả còn được thưởng thức giọng ca nổi tiếng như: Ngọc Khuê, Nam Khánh, Thùy Chi, Khánh Linh, Phạm Trưởng; các tiết mục nghệ thuật đến từ Học viện âm nhạc Huế được giàn dựng theo phong cách kết hợp giữa dân gian và đương đại làm nổi bật lên những hình ảnh về lịch sử, văn hóa, con người của vùng đất giàu truyền thống cách mạng Quảng Điền.

Với không gian chính là phá Tam Giang, ngoài hội chợ thương mại ẩm thực với hơn 80 gian hàng trưng bày, giới thiệu về thành tựu kinh tế - xã hội của các địa phương, các món ăn của vùng quê sông nước Quảng Điền; hội trại thanh niên với sự tham gia của gần 1.000 trại sinh, các trò chơi đặc trưng vùng sông nước như: chậm trìa, chơm cá, bịt mắt bắt vịt, đi cà kheo, đạp nước… hay đua ghe câu, thi đấu bi sắt, biểu diễn thả diều của câu lạc bộ Diều Huế, các tour du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái trên phá Tam Giang được tổ chức trong suốt quá trình diễn ra lễ hội hứa hẹn đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.  

Tin, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Return to top