Thế giới

Lượng nhập cư EU sang Anh thấp kỷ lục trong vòng 16 năm

ClockThứ Bảy, 30/11/2019 07:20
TTH.VN - Theo số liệu thống kê của chính phủ Anh, số lượng người nhập cư vào Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 16 năm.

Cảnh sát Anh phát hiện thêm 10 người nhập cư trái phép trên xe tảiCơ hội sang Anh làm nông dân có thể tăng gấp 4 lần hiện nayHạn ngạch của Mỹ cho người tị nạn nhập cư năm 2020 là 18.000 ngườiAnh tiếp tục nhận dạng các nạn nhân vụ 39 thi thể trong containerVụ phát hiện 39 thi thể người nhập cư vào Anh: Có nạn nhân người Việt, chưa xác định danh tính cụ thể

Ngày càng ít người EU nhập cư vào Anh. Ảnh minh họa: Báo Quốc tế

Sự sụt giảm phần lớn là hậu quả của sự sụt giảm số lượng công dân Liên minh châu Âu (EU) đến nước này làm việc.

Truyền thông Anh cũng thông tin, số lượng công dân EU đến Anh hiện nay thấp hơn so với số liệu ghi nhận trong năm 2003, trong đó sự chênh lệch giữa số người đến và số người đi là 48.000 người.

Văn phòng thống kê quốc gia (ONS) cho biết, lượng nhập cư EU ròng vào Anh đã và đang chứng kiến mức giảm kể từ năm 2016. Kể từ tháng 6, khoảng 151.000 công dân EU đã rời Anh. Đây là mức cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, lượng nhập cư không phải người châu Âu lại tăng đáng kể trong vòng 6 năm qua, với phần lớn người dân các nước chọn Anh làm điểm đến du học.

Nhìn chung, so với số dân rời đi, số người chuyển đến Anh nhiều hơn khoảng 212.000 người, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2013. Cùng lúc, sooa du học sinh nước ngoài tại nước này cũng tăng cao đột biến. Cụ thể, lượng sinh viên Trung Quốc đăng ký vào các trường đại học Anh tăng đến 30% trong giai đoạn 2018 – 2019. Xét về tổng thể, trong vòng 1 năm qua, số lượng học sinh, sinh viên nước ngoài, trừ học sinh, sinh viên EU đến Anh đã chứng kiến mức tăng 6%.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top