Thể thao

Lượt trận cuối bảng A: Philippines chiếm ưu thế

ClockThứ Sáu, 25/11/2016 09:20
TTH - Lượt trận cuối bảng A sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối nay (25/11) giữa hai cặp đấu là Thái Lan gặp Philippines và Indonesia gặp Singapore.

Ngoài việc tuyển Thái Lan đã sớm có vé đi tiếp và nắm chắc ngôi đầu bảng dù có thua trận, cơ hội giành chiếc vé còn lại lọt vào vòng đấu loại được chia đều cho cả 3 đội Philippines, Indonesia và Singapore. Do vậy, ba đội bóng này muốn đi tiếp chỉ còn cách giành chiến thắng.

Tiền vệ trụ cột của Philippines - Stephan Schrock đặt mục tiêu cùng đội nhà tiến sâu vào AFF Cup 2016

Nếu như Philippines giành chiến thắng trước Thái Lan, họ sẽ cùng Thái Lan đi tiếp vào vòng trong mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Indonesia và Singapore. Trên lý thuyết, khả năng giành chiến thắng của Philippines là không cao. Nhưng trong thực tế, việc Philippines kiếm được 3 điểm trong trận đấu cuối là hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi, ngoài yếu tố sân nhà, Philippines còn có thuận lợi là Thái Lan tung đội hình dự bị ra sân là điều chắc chắn. Ngược lại, Indonesia và Singapore  sẽ  “một mất, một còn” trong trận đấu này. Vì nếu trận này kết thúc với kết quả hòa, tới 99% là Indonesia và Singapore sẽ  xách va li về nước sớm. Trò chuyện với báo giới, HLV Riedl (HLV trưởng của Indonesia) thừa nhận cơ hội đi tiếp của Indonesia và Singapore đã trở nên mong manh. “Lúc này, Indonesia và Singapore  mới chỉ có 1 điểm và cơ hội vào vòng trong trở nên rất nhỏ. Thái Lan sẽ lơi chân ở trận cuối sau khi đoạt vé đi tiếp với ngôi đầu bảng và đó là cơ hội cho Philippines. Nếu Philippines giành chiến thắng trước Thái Lan, trận đấu của chúng tôi với Singapore sẽ vô nghĩa” - ông Riedl nói.

Theo nhận định của giới chuyên môn và người hâm mộ, khả năng giành chiến thắng trước Philippines của Thái Lan không cao. Cho nên, xét về mọi mặt Philippines chính là đội chiếm ưu thế hơn so với Indonesia và Singapore.

Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Tăng trưởng xanh, đi nhanh để chiếm ưu thế

Với xu thế phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) hiện nay, Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới đều đặt ra mục tiêu phải sản xuất xanh, tuần hoàn để tăng trưởng xanh.

Tăng trưởng xanh, đi nhanh để chiếm ưu thế
Return to top