ClockThứ Sáu, 13/01/2023 20:45

Macchabée-Lễ hội của tình thương, tình người và sự sống

TTH.VN - Tối 13/1, Trường đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế tổ chức chương trình lễ hội Macchabée năm 2023 - Tri ân những người hiến thân xác cho khoa học.

Tri ân những người hiến thân xác cho khoa họcTri ân những người hiến thân xác cho khoa họcThể phách cho người không tính toán

Con đường tri ân với 1.500 sinh viên cầm hoa đăng

Đây là hoạt động truyền thống được tổ chức hằng năm để sinh viên y khoa bày tỏ lòng biết ơn và tri ân đến những người đã hiến thân xác cho sự nghiệp khoa học.

Theo đại diện Hội Sinh viên nhà trường, trong nhiều năm qua, cứ mỗi độ xuân về, bộ môn giải phẫu Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế lại long trọng tổ chức lễ hội Macchabée như một lời tri ân của những người đang sống với sự hy sinh của những người đã khuất cho sự nghiệp y học của nhân loại.

Năm nay, lễ hội Macchabée ở Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế tổ chức với hơn 10.000 hạc giấy được gấp bởi các sinh viên, những ngọn đèn hoa đăng thắp sáng khắp sân trường. Chương trình có sự tham gia của hơn 1.500 cán bộ, sinh viên.

Tại chương trình, các sinh viên tái hiện hoạt cảnh về cuộc đời của một con người đã hiến thân xác cho khoa học, những đấu tranh về tâm lí cũng như xã hội để rồi đi đến quyết định cuối cùng. Kết thúc phần lễ là phần múa dâng hương để dẫn toàn bộ đoàn dâng hương về tại bộ môn Giải phẫu, thể hiện sự tôn kính đối với những người đã khuất.

Lễ hội Macchabée là lễ hội quan trọng và thiêng liêng của không chỉ các thầy cô, các y bác sĩ, các sinh viên đang công tác, học tập trong ngành y, mà còn là lễ hội của tất cả mọi người: Lễ hội của tình thương, tình người và sự sống. Thông qua lễ hội Macchabée, mọi người cùng nhau lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống, niềm tin yêu và lòng trắc ẩn…

Một số hình ảnh tại Lễ hội Macchabée năm nay: 

Chuẩn bị đèn hoa đăng cho con đường tri ân

Từng ngọn nến được thắp sáng

Treo 10.000 hạc giấy trên con đường tri ân

Công trình tri ân sinh viên năm thứ nhất

Cây tri ân với rất nhiều lời cảm ơn, thông điệp ý nghĩa

Lời tri ân của sinh viên

Tái hiện hoạt cảnh về cuộc đời của một con người đã hiến thân xác cho khoa học

Con đường tri ân với những ngọn đèn tri ân được thắp lên

Dâng hương 

Lãnh đạo nhà trường dâng hương tri ân tại bộ môn Giải phẫu

Clip tại lễ hội Macchabée 2023

HỮU PHÚC (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào

Cầu nối về văn hóa được Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế vừa mới “bắc nhịp” khi cùng đối tác phối hợp tổ chức các triển lãm mỹ thuật trên hai đất nước Việt Nam và Lào.

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào
Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn

Không chỉ tái hiện lại nghi thức rước bộ, lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) những năm gần đây được đánh giá diễn ra một cách văn minh, không còn tình trạng xả vàng mả ồ ạt xuống sông Hương như trước, các nghi thức phóng đăng, phóng sanh cũng được bãi bỏ.

Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn
Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2: Tri Ân

Những ai trân quý quá khứ hào hùng của dân tộc, nhớ về những người hy sinh có thể ghé thuyền dâng một nén hương vì cần biết rằng, dưới làn nước xanh thẳm kia là xương cốt của nhiều liệt sĩ mà đến nay thân nhân họ không còn cơ hội kiếm tìm.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2 Tri Ân
Return to top