ClockThứ Hai, 30/07/2018 08:23

Mơ ước được đến trường

TTH - Năm học vừa kết thúc là Nguyễn Thị Kim Nhung, học sinh lớp 3/2 Trường tiểu học Phong Thu (Phong Điền) đã sớm chia tay mùa hè để theo mẹ vào Nam kiếm tiền.

Cháu Nhung mơ ước được tiếp tục đến trường

Mẹ Nhung, chị Nguyễn Thị Thuận, từ một cô gái trẻ sớm xa nhà đi làm thuê, rồi đơn thân làm mẹ. Nhung là niềm vui, nguồn động viên của chị. Cuộc sống bôn ba nơi đất khách quê người buộc chị phải gửi Nhung về sống với ông bà ngoại. Khi gánh nặng gia đình đè nặng trên vai, chị đơn giản nghĩ tới cho Nhung đi làm thuê phụ giúp gia đình, đó chính là lý do khiến chị đã mấy lần bắt con nghỉ học vào Nam.

Mùa hè này ngôi nhà nhỏ ở thôn Trạch Hữu, xã Phong Thu, huyện Phong Điền chỉ còn ông bà ngoại  tuổi đã trên 80. Bà ngoại Nhung bị bệnh nằm liệt giường, lại không tỉnh táo nên quanh giường phải đóng những thanh tre để khỏi ngã; ông ngoại thẩn thơ ra vào, khi khoẻ thì cơm cháo, lúc ốm đau phải cậy nhờ hàng xóm …

Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng Nhung lại rất ham học. Mỗi lần bị bắt bỏ học là mỗi lần em khóc. Năm nay, từ trong hè Nhung đã biết mẹ sẽ ra đưa mình đi nên em lên nhờ cô giáo đến gặp mẹ xin mẹ hứa sau hè cho em đi học lại.

Cô Nguyễn Thị Bé, giáo viên chủ nhiệm của Nhung cho biết thêm, chị Thuận mẹ của Nhung cũng đang có vấn đề về sức khỏe. Cách đây 2 năm chị phát hiện bị ung thư vú, nhưng do không có tiền điều trị. Với hoàn cảnh hiện tại, việc tiếp tục đi học của Nhung càng thêm khó khăn.

Qua chuyên mục Quỹ Sen xanh, chúng tôi tha thiết mong quý bạn đọc hảo tâm giúp đỡ để bé Nhung có cơ hội tiếp tục đến trường. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ Sen xanh Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế. ĐT: 0914078282.

Bài, ảnh: Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Trung thu ấm áp cho học sinh Trường Tiểu học Nhâm

Ngày 29/9, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp, Công ty CP Xây lắp Thừa Thiên Huế, Công ty CP Hồng Đức tổ chức chương trình Trung thu cho em tại Trường Tiểu học Nhâm, huyện A Lưới.

Trung thu ấm áp cho học sinh Trường Tiểu học Nhâm
Return to top