ClockThứ Ba, 16/07/2019 19:31

Mời đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 17/7

TTH.VN - Nổi bật trên trang nhất, Báo Thừa Thiên Huế có bài trao đổi với ông Albert Antoine -Chuyên gia tư vấn AI và công nghệ người Pháp gốc Huế. Với kinh nghiệm hơn 30 năm tư vấn cho Chính phủ Singapore, Albert Antoine khẳng định, điểm cốt lõi trong việc áp dụng công nghệ 4.0 vào kinh doanh vẫn ở yếu tố con người và tư duy.

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế ngày 17/7

Nổi bật trên trang nhất, Báo Thừa Thiên Huế có bài trao đổi với ông Albert Antoine -Chuyên gia tư vấn AI và công nghệ người Pháp gốc Huế. Với kinh nghiệm hơn 30 năm tư vấn cho Chính phủ Singapore, Albert Antoine khẳng định, điểm cốt lõi trong việc áp dụng công nghệ 4.0 vào kinh doanh vẫn ở yếu tố con người và tư duy. Theo Albert Antoine, để áp dụng công nghệ 4.0 vào doanh nghiệp cần cân nhắc công nghệ đó đưa tới cái lợi gì cho công ty mình chứ không phải dùng công nghệ ấy để khoe với những đối tác… Người trẻ Huế ngày nay khá năng động, thông minh và có vốn tiếng Anh tốt. Song, vẫn có không ít bạn trẻ ngại thay đổi, ngại bước ra vùng an toàn, sợ thất bại nên không dám khởi nghiệp. Muốn thoát được những yếu tố được xem là "rào cản" đó, điều đầu tiên người trẻ Huế cần là thay đổi tư duy. Dù thay đổi tư duy không phải là chuyện dễ, song có thể làm được bằng việc giao tiếp nhiều với các doanh nghiệp khởi nghiệp, các cá nhân đã qua quá trình khởi nghiệp từ trong và ngoài nước để có góc nhìn rộng hơn không chỉ từ suy nghĩ mà còn trong việc ứng dụng thực tế vào khởi nghiệp... Thông tin chi tiết có trong bài Ứng dụng công nghệ 4.0 vào kinh doanh: Yếu tố con người và tư duy có vai trò quyết định.

Hai ngày tổng kiểm tra phương tiện giao thông: Xử lý 124 trường hợp vi phạm là thông tin đáng chú ý trên trang Thời sự. Theo đó, bắt đầu từ ngày 15/7, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh đồng loạt triển khai thực hiện tổng kiểm tra đối với ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Trong 2 ngày đầu ra quân (15 và 16/7), CSGT Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương đã tiến hành kiểm tra 146 lượt phương tiện các loại, gồm 26 xe ô tô (14 xe khách, 12 xe container), 120 xe mô tô. Qua đó, đã phát hiện 124 trường hợp vi phạm (4 ô tô, 120 mô tô) liên quan đến các lỗi có nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông… Kế hoạch tổng kiểm tra này được thực hiện từ ngày 15/7 đến hết ngày 14/8 và chia thành 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 15/7 đến hết ngày 29/7; đợt 2 từ ngày 30/7 đến hết ngày 14/8.

Trang Kinh tế có bài Liên kết sản xuất, tiêu thụ bưởi da xanh. Bài viết đề cập đến việc người trồng bưởi da xanh huyện Phong Điền đang liên kết với doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tạo hướng đi ổn định trong tương lai. Tại địa phương này có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển cây bưởi da xanh. Sau quá trình thí điểm vào năm 2018 đã cho thấy hiệu quả với 2,5 ha cho thu hoạch. Sản phẩm của nông dân được bao tiêu khi họ trồng theo đúng phương pháp hữu cơ, đáp ứng tiêu chí của doanh nghiệp và yêu cầu của người tiêu dùng. Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, trên địa bàn tỉnh diện tích bưởi da xanh đang phát triển. So với thanh trà, bưởi da xanh dễ trồng hơn và thị trường tiêu thụ đang tốt. Mô hình liên kết sản xuất tiêu thụ bưởi da xanh là hướng đi nhằm ổn định đầu ra, cần khuyến khích...

Tăng cường tiếng Việt cho trẻ vùng dân tộc thiểu số: Cần môi trường học tập & tấm lòng yêu trẻ  là bài viết đáng chú ý trên trang Giáo dục. Qua triển khai thực hiện tăng cường tiếng Việt, chất lượng học tập của học sinh mầm non dân tộc thiểu số ở Thừa Thiên Huế chuyển biến tích cực. Các em đã mạnh dạn, tự tin và thích đến trường...

Báo Thừa Thiên Huế số 7649 còn đăng tải nhiều tin bài, hay, hấp dẫn khác.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top