ClockThứ Tư, 14/04/2021 16:57

Môi trường nhiều vùng nuôi thủy sản thay đổi đột ngột

TTH.VN - Thông tin trên được Sở Nông nghiệp và PTNT xác nhận chiều 14/4, sau khi có kết quả quan trắc môi trường tại một số vùng nuôi thủy sản chính.

Bạn trẻ “giải cứu” dưa hấu Quảng Ngãi

Người dân vùng đầm phá Quảng Điền theo dõi môi trường nước trước khi cấp vào ao nuôi

Nắng nóng, thời tiết diễn biến phức tạp khiến môi trường nước trên vùng đầm phá thay đổi đột ngột, nhiều yếu tố môi trường độc hại phát sinh gây bất lợi cho thủy sản nuôi. Tại một số vùng như Tân Lập, thị trấn Sịa và Bàu Làng, xã Quảng An (Quảng Điền) có độ mặn quá thấp, cho thấy yếu tố khá bất thường so với nhiều năm.

Sở Nông nghiệp và PTNT khuyến cáo, tại vùng cửa Thuận An, người dân cần giữ nước trong ao lắng 3-5 ngày, vận hành quạt khí để loại bỏ tồn dư các chất khử trùng và các loại khí độc; sau đó kiểm tra lại các thông số môi trường trước khi cấp vào ao nuôi.

Với những vùng có độ mặn quá thấp, một số yếu tố môi trường vượt ngưỡng cho phép, người nuôi phải theo dõi tích cực đối tượng nuôi trong ao, sử dụng Zeolite hoặc các loại chế phẩm sinh học, kết hợp kiểm soát pH và nhiệt độ nước để giảm quá trình chuyển đổi các yếu tố môi trường sinh ra khí độc, gây hại đối với thủy sản nuôi.

Các hộ nuôi cần có giải pháp phù hợp khi cấp nước vào ao nuôi, như chọn lúc triều cường, bơm nước thời điểm đỉnh triều cao nhất. Với các ao chuẩn bị thả giống, cần cân bằng độ mặn tương đồng từ cơ sở bán giống để nâng cao tỷ lệ sống sau khi thả nuôi.

Tin, ảnh: Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số

Văn hóa đọc không còn như trước đây, không phải cứ cầm sách mới là đọc sách. Trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế cho rằng, trong thời đại công nghệ số, độc giả có thể đọc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần có điện thoại, máy tính… kết nối internet.

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

TIN MỚI

Return to top