Thế giới

Mỹ mời đại diện của Nga dự lễ nhậm chức tổng thống của ông Joe Biden

ClockThứ Ba, 12/01/2021 15:16
Người phát ngôn Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết Mỹ đã mời đại diện của Nga dự lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào ngày 20/1 tới.

Washington không muốn có biểu tình trước lễ nhậm chức Tổng thống MỹTổng thống Donald Trump thừa nhận chiến thắng của ông Joe BidenĐảng Dân chủ Mỹ dành chiến thắng trong cuộc bầu cử nghị sĩ Thượng viện ở GeorgiaÔng Joe Biden muốn hợp tác với LHQ đối phó với thách thức toàn cầuThông điệp của các nhà lãnh đạo thế giới: Đoàn kết để xây dựng một thế giới an toàn hơn

Ông Joe Biden sẽ nhậm chức tổng thống thứ 46 của Mỹ vào ngày 20/1 tới. Ảnh: AP

“Chúng tôi đã nhận được lời mời và đang lên kế hoạch cho việc tham dự sự kiện này ở cấp đại sứ”, đại diện Đại sứ quán Nga tại Washington cho biết.

Hạ viện Mỹ dự kiến sẽ thông qua nghị quyết kêu gọi Phó Tổng thống Mike Pence bãi nhiệm Tổng thống Donald Trump theo Tu chính án thứ 25. Tuy nhiên, nếu nỗ lực này thất bại, các thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện sẽ theo đuổi các cáo buộc luận tội đối với ông Trump vì cuộc bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6/1 vừa qua.

Trong một cuộc gặp ngày 11/1 tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence cam kết làm việc cùng nhau về những điều còn lại trong nhiệm kỳ. Đây được cho là cuộc gặp đầu tiên giữa 2 người kể từ sau cuộc bạo loạn ngày 6/1

Mối quan hệ giữa ông Pence và ông Trump trở nên căng thẳng sau khi Phó Tổng thống xác nhận chiến thắng của ông Biden trong phiên họp chung của lưỡng viện Quốc hội Mỹ hồi tuần trước. Cuộc họp bị gián đoạn khi những người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump tấn công Điện Capitol khiến ít nhất 5 người thiệt mạng. Phó Tổng thống Pence cùng các nghị sỹ đã phải sơ tán.

Cũng trong ngày 11/1, các thành viên đảng Dân chủ tại Quốc hội đã giới thiệu các điều khoản luận tội đối với ông Trump đồng thời kêu gọi ông Pence sử dụng Tu chính án thứ 25 để bãi nhiệm Tổng thống.

Chính quyền Tổng thống Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Washington trước thềm lễ nhậm chức của ông Biden. Trong khi đó, Cơ quan điều tra liên bang (FBI) đã cảnh báo về các cuộc biểu tình có vũ trang có thể xảy ra ở tất cả 50 bang của Mỹ, trong đó có cả khu vực tòa nhà Quốc hội từ nay tới ngày 20/1.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top