ClockChủ Nhật, 27/08/2017 14:42

Mỹ: Siêu bão Harvey đổ bộ, ít nhất 230.000 người bị ảnh hưởng

TTH.VN - Tờ Straitstimes ngày 27/8 dẫn lời các quan chức địa phương cho hay, bão Harvey, cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào tiểu bang Texas (Mỹ) trong hơn 50 năm qua khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 230.000 người bị ảnh hưởng, dẫn đến nguy cơ lũ lụt thảm khốc.

Hoa Kỳ chuẩn bị đón siêu bão lớn nhất trong 12 năm

Các mảnh vỡ được nhìn thấy sau khi cơn bão Harvey đổ bộ Rockport, Texas, Mỹ. Ảnh: Bloomberg

Trong khi đó, một quan chức khác cho biết, hàng chục người khác trong khu vực bị thương do siêu bão, nhiều người bị gãy xương.

Harvey đổ bộ Texas vào tối 25/8 (giờ địa phương), cơn bão cấp 4 có gió giật mạnh lên đến 209km/h, trở thành cơn bão mạnh nhất tấn công tiểu bang này kể từ năm 1961.

Siêu bão lật tung mái nhà, làm gãy nhiều cây, gây ra lốc xoáy và lũ quét. 232.000 người cũng chịu cảnh mất điện do bão, chủ yếu ở khu vực Houston vào đêm 26/8.

Theo tờ Reuters, cơn bão Harvey đã suy yếu và có khả năng chuyển thành áp thấp nhiệt đới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes & Reuters)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top