ClockChủ Nhật, 08/09/2019 15:18

Mỹ: Số ca tử vong do sử dụng thuốc lá điện tử tiếp tục tăng

TTH.VN - Hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức y tế Mỹ cho hay, liên quan đến việc sử dụng thuốc lá điện tử (vape), vừa có thêm một người sống tại quận Los Angeles tử vong, nâng số ca tử vong ghi nhận do cùng nguyên nhân tại đất nước này lên thành 5 trường hợp.

Ấn Độ đề xuất lệnh cấm sản xuất và nhập khẩu thuốc lá điện tửWHO: Thuốc lá điện tử “chắc chắn có hại”Thái Lan: Hút thuốc lá tại nhà sẽ bị cấmThuốc lá – kẻ giết người và giết hành tinhIsrael cấm sử dụng thuốc lá điện tử

Tính đến thời điểm hiện tại, có 215 ca mắc bệnh xác nhận liên quan đến thuốc lá điện tử trên khắp lãnh thổ Mỹ. Ảnh: In-Cypus.com

Các chuyên gia cảnh báo, sử dụng thuốc lá điện tử là nguyên nhân chính xác gây nên các căn bệnh phổi chưa xác định.

Nhân viên y tế Los Angeles thông tin, nạn nhân thứ 5 là một người trung niên 51 tuổi mắc bệnh phổi và tử vong sau một thời gian sử dụng vape.

“Lời khuyên của chúng tôi là, các bạn không nên sử dụng thuốc lá điện tử. Có rất nhiều điều chưa rõ về sản phẩm này. Cần phải thu thập rất nhiều thông tin khác để nghiên cứu kỹ hơn”, Mfi Davis - một nhân viên y tế tại quận Los Angeles nhấn mạnh.

Những ca tử vong còn lại được xác nhận xảy ra ở các tiểu bang Illinois, Indiana, Minnesota và Oregon, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC). Hiện trung tâm đang điều tra 450 trường hợp mắc bệnh phổi với nghi ngại có thể nguồn gốc căn bệnh là do sử dụng thuốc lá điện tử.

Tính đến thời điểm hiện tại, có 215 ca mắc bệnh xác nhận liên quan đến thuốc lá điện tử trên khắp lãnh thổ Mỹ. Số liệu tương đương với ghi nhận của tháng trước. Song nguyên nhân của một số ca mắc bệnh phổi khác vẫn chưa được xác nhận có phải do thuốc lá điện tử gây ra hay không.

Trong một ý kiến có liên quan, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhận định, thuốc lá điện tử thường được cho là an toàn hơn thuốc lá truyền thống. Song ảnh hưởng lâu dài của thuốc lá điện tử nghiêm trọng thế nào thì vẫn chưa được xác định.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top