ClockThứ Sáu, 09/03/2018 21:50

Myanmar lập kỷ lục xuất khẩu gạo nhiều nhất trong lịch sử

TTH - Nhờ vào những kết quả tích cực trong quá trình cải tiến phương pháp sản xuất, dự kiến sản lượng xuất khẩu gạo của nước này sẽ đạt 4 triệu tấn vào năm tài chính 2020-2021.

Khủng hoảng tị nạn, Myanmar nhờ ASEANMyanmar: Động đất mạnh làm hư hại gần 200 chùa cổLở đất kinh hoàng tại Myanmar, 13 người chết

'

Người nông dân trên một thửa ruộng ở Myanmar. Ảnh: Mm News

Với tổng số lượng gạo xuất khẩu thành công, nhiều khả năng Myanmar sẽ thu về khoản lợi nhuận trị giá 1,5 tỷ USD, cùng lúc phá kỷ lục 3 triệu tấn gạo xuất khẩu của chính mình lập nên trong năm tài chính từ tháng 4/2017 đến tháng 2/2018.

Được biết, mỗi năm Myanmar sản xuất 13 - 14 triệu tấn gạo, trong đó có khoảng 10 triệu tấn được sử dụng để tiêu thụ trong nước. Các thị trường xuất khẩu thường xuyên và tiềm năng của nước này là Trung Quốc, Bangladesh, Sri Lanka, Tây Phi và một số tiểu vùng ở châu Âu.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Mmtimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ sẽ hạ giá sàn cho gạo basmati xuất khẩu

Với việc Pakistan áp đặt giá sàn hay còn gọi là giá xuất khẩu tối thiểu (MEP) của gạo basmati ở mức 1.050 USD/tấn, Ấn Độ đang xem xét giảm MEP đối với gạo basmati. Động thái này nhằm giúp các nhà xuất khẩu gạo thơm Ấn Độ không bị thiệt thòi trên thị trường toàn cầu trong việc xuất khẩu loại gạo cao cấp này sang các quốc gia láng giềng, tin từ Reuters ngày 26/9 cho biết.

Ấn Độ sẽ hạ giá sàn cho gạo basmati xuất khẩu
Ứng phó diễn biến khó lường từ thị trường gạo

Tình hình thương mại lương thực toàn cầu diễn biến phức tạp, khó lường đã tác động mạnh đến nguồn cung sản lượng gạo, gây lo ngại về các vấn đề an ninh lương thực thế giới cũng như ảnh hưởng đến xu hướng phục hồi kinh tế của nhiều quốc gia khi tình trạng lạm phát chưa được cải thiện.

Ứng phó diễn biến khó lường từ thị trường gạo
Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 sẽ thảo luận về hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số

Với sự tham dự của lãnh đạo các nước ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 chính thức diễn ra trong hai ngày 10/5 - 11/5 tại khu du lịch Labuan Bajo trên đảo Flores, Indonesia, sẽ thảo luận về các diễn biến quốc tế và khu vực, cũng như hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số, tin từ CNA cho biết.

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 sẽ thảo luận về hợp tác kinh tế xanh và kỹ thuật số

TIN MỚI

Return to top