ClockThứ Hai, 18/12/2017 06:55

Năm 2017, đặc nhiệm Mỹ được gửi đến 149 quốc gia

TTH.VN - Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lập kỷ lục, khi quân đội Mỹ được triển khai khắp thế giới trong một phạm vi bao quát rộng rãi.

Cố vấn an ninh Hàn Quốc đến Mỹ thảo luận về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-HànTổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh an ninh mạng mớiÔng Trump: Mỹ và đồng minh sẽ đánh bại “khủng bố Hồi giáo cực đoan”

Các binh sĩ Mỹ ở Logar, Afghanistan. Ảnh: AP

Theo dữ liệu mới, các đội đặc nhiệm của Mỹ, bao gồm đội đặc nhiệm Hải quân Mỹ Navy SEALs và Lực lượng đặc nhiệm Mũ nồi xanh Green Berets được triển khai tại 149 quốc gia trong năm nay, tăng 150% so với chính quyền của cựu Tổng thống George W. Bush.

"Chúng tôi hoạt động và chiến đấu ở mọi nơi trên thế giới," tướng Raymond Thomas, Tư lệnh Bộ chỉ huy Các hoạt động Đặc nhiệm Mỹ (US SOCOM) khẳng định.

"Chúng tôi đang tham gia tích cực vào "không gian chiến đấu". Các lực lượng Mỹ trên toàn cầu đã đưa ra sự tích hợp then chốt và tạo điều kiện cho các khả năng để hỗ trợ những chiến dịch và hoạt động", tướng Raymond Thomas nói thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNWTO: Lượng khách du lịch quốc tế năm 2017 đạt mức cao kỷ lục

Theo số liệu mới nhất vừa được Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), một cơ quan chuyên môn của Liên Hiệp quốc, công bố ngày 27/8, số lượng người đi du lịch nước ngoài trong năm 2017 đã đạt mức cao nhất kể từ năm 2010, với tổng số 1,323 tỷ du khách.

UNWTO Lượng khách du lịch quốc tế năm 2017 đạt mức cao kỷ lục
LHQ: Số lượng trẻ sơ sinh được chủng ngừa ở mức kỷ lục

Tờ Devdiscourse ngày 17/7 trích dẫn số liệu do Liên Hiệp quốc (LHQ) công bố cho thấy, tổng số lượng kỷ lục khoảng 123 triệu trẻ sơ sinh, nghĩa là cứ 10 trẻ sơ sinh thì có 9 trẻ nhận được ít nhất một liều vắc-xin bạch hầu-uốn ván-ho gà (DTaP) trong năm 2017, nhằm bảo vệ các em khỏi những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

LHQ Số lượng trẻ sơ sinh được chủng ngừa ở mức kỷ lục
Trung Quốc đạt kỷ lục về sức mua robot năm 2017

Theo số liệu thống kê mới nhất vừa được chính phủ Trung Quốc công bố vào ngày 10/7 cho biết, nước này đã mua tổng cộng 141.000 robot công nghiệp trong năm 2017, tăng đến 58,1% so với cùng kỳ năm 2016.

Trung Quốc đạt kỷ lục về sức mua robot năm 2017
Return to top