ClockThứ Sáu, 09/06/2017 08:56

Năm 2018, "những thầy phù thủy xứ Cupertino" sẽ mang công nghệ màn hình microLED lên Apple Watch

Liệu nó có phải là tin đồn thất thiệt như vụ đồng hồ thông minh của Apple hồi năm ngoái hay không?

Vài tháng trước, đã xuất hiện tin đồn Apple đang thử nghiệm việc áp dụng microLED lên các dòng sản phẩm của mình trong tương lai. Giờ đây một báo cáo của trang Nikkei hé lộ rằng “những thầy phù thủy công nghệ xứ Cupertino” đang thai nghén kế hoạch mang loại màn hình này lên Apple Watch, có thể là ngay năm 2018 tới đây.

Trang này cũng giải thích rằng Apple đang kỳ vọng họ sẽ trở thành thế lực đi đầu trong cuộc cách mạng mang tên microLED. Hiện tại, công ty này dang phải dựa dẫm rất nhiều vào Samsung để họ sản xuất màn hình OLED cho iPhone 8, tuy nhiên đây là điều mà họ muốn hạn chế trong tương lai, khi mà công nghệ màn hình này đã được hoàn thiện.

Theo báo Nikkei tiết lộ, Táo khuyết là công ty duy nhất ở thời điểm hiện tại có khả năng sản xuất màn hình microLED, dù cho sản xuất vẫn còn rất thấp cùng chi phí cho quá trình sản xuất vẫn cực kỳ đắt đỏ.

Và đúng như dự đoán, vẫn còn rất lâu nữa microLED mới có thể xuất hiện trên smartphone, bởi những khó khăn mà họ gặp phải trong quá trình sản xuất nó. Dẫu vậy, những thiết bị đeo lại là khía cạnh khác của câu truyện, bởi Apple đang nỗ lực hết mình để tích hợp công nghệ màn hình này lên smartwatch ngay trong năm sau.

“Táo khuyết đang rất cố gắng để rèn giũa ra công nghệ microLED … gã khổng lồ này có thể tung ra công nghệ này sớm nhất là năm sau,” nguồn tin thân cận bật mí.

“Vào thời điểm này, Apple là công ty duy nhất đủ khả năng để tạo ra công nghệ microLED này - một công nghệ vẫn trong giai đoạn mới hình thành và phát triển, bởi giá thành sản xuất rất cao mà sản lượng thu được là không nhiều,” tay trong cho biết.

Gần như tròn 1 năm trước, thông tin Apple Watch được trang bị màn microLED rộ lên và thu hút được rất nhiều sự chú ý của giới yêu công nghệ, tuy nhiên đây có vẻ là tin đồn thất thiệt. Hiện tại, Apple Watch vẫn chỉ dùng công nghệ màn hình OLED mà thôi. Quả táo cắn dở đã lẳng lặng mở hầu bao để thâu tóm LuxVue Technology – một hãng chuyên phát triển microLED, hồi năm 2014.

Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ này, bạn có thể tìm được thêm về nó tại bài viết chi tiết ở đây.

Theo genk.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thầy, cô một thuở

Những năm 1980, quý thầy, cô giáo về dạy ở trường làng tôi là những thầy, cô ở Huế và những thầy, cô ở Quảng Bình. Thầy, cô ở khu tập thể ngay trong khuôn viên trường. Đời sống của giáo viên hồi đó khó khăn thì ai cũng biết rồi. Cái thời tem phiếu, thầy, cô hàng tuần phải đạp xe xuống cửa hàng lương thực ở xã Điền Hải cách xã tôi 7km để mua gạo và thực phẩm. Bởi rứa mới có một câu chuyện mà bây chừ kể lại sẽ rất khó tin, nhưng lại là chuyện có thật. Đó là chuyện anh Đ., một học sinh đã phát biểu rằng: “Thầy, cô ăn uống cực quá nên bày ra chuyện cắm trại để học sinh nộp tiền vô có mấy bữa ăn sướng!”. Chuyện đến tai thầy Thương và sau đó nhà trường đã kêu anh Đ. lên nhắc nhở...

Thầy, cô một thuở
Kết nối đưa công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

Nhờ sự hỗ trợ đắc lực của khoa học công nghệ (KHCN), trong đó chủ thể là các nhà nghiên cứu khoa học, nhà sáng chế... nhiều mô hình nông nghiệp công nghệ cao hình thành trên địa bàn tỉnh. Một số sản phẩm nông nghiệp xây dựng được thương hiệu và từng bước khẳng định chỗ đứng trên thị trường.

Kết nối đưa công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Trí tuệ nhân tạo và báo chí:
Lợi ích, rủi ro cùng những vấn đề về pháp lý và đạo đức

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Báo Nhân Dân ra số đầu (11/3/1951-11/3/2023), chúng tôi xin giới thiệu bài viết của đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam về chủ đề: Chat GPT, Trí tuệ nhân tạo (AI) và Báo chí.

Lợi ích, rủi ro cùng những vấn đề về pháp lý và đạo đức
Chuyển đổi số để tạo ra giá trị mới

Các đại biểu thẳng thắn đánh giá thực trạng chuyển đổi số (CĐS) và triển khai Đề án 06; chia sẻ những kinh nghiệm hay, bài học quý, nhất là trong triển khai dịch vụ công trực tuyến, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp thiết thực thúc đẩy quá trình CĐS quốc gia.

Chuyển đổi số để tạo ra giá trị mới

TIN MỚI

Return to top