ClockThứ Bảy, 26/12/2020 10:43

Nâng cao chất lượng dân số bằng con số cụ thể

TTH.VN - Đó là một trong những nội dung được ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tại hội nghị tổng kết công tác dân số năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021, sáng 25/12.

Hỗ trợ lao động nữ chăm sóc sức khỏe sinh sảnHiệu quả chương trình sàng lọc trước và sơ sinh

Năm 2020, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh đạt nhiều kết quả tốt. Các hoạt động truyền thông giáo dục chuyển đổi hành vi, đảm bảo hậu cần phương tiện tránh thai, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản-KHHGĐ tiếp tục được đẩy mạnh và triển khai thường xuyên. Sự phối hợp giữa các ban, ngành thành viên được tăng cường, đẩy mạnh. Các hoạt động mô hình, đề án nhằm nâng cao chất lượng dân số, điều chỉnh cơ cấu dân số được chú trọng. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn một số hạn chế, như: chất lượng dân số chưa cao; chưa đáp ứng đầy đủ việc truyền thông, giáo dục và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên/thanh niên; vấn đề tảo hôn và kết hôn cận huyết thống còn tồn tại và có xu hướng gia tăng trở lại.

Theo Nguyễn Thanh Bình, để giảm thiểu hiệu quả tỷ lệ sinh, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên và nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện Nghị quyết 21 và các kế hoạch của địa phương với tinh thần trách nhiệm cao; đề ra các giải pháp bằng những con số cụ thể; đẩy mạnh công tác truyền thông và bồi dưỡng kỹ năng truyền thông cho cán bộ dân số; kiện toàn bộ máy cán bộ chuyên sách dân số và cộng tác viên dân số…

Hội nghị đã biểu dương 36 tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Dân số - KHHGĐ.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

Hiện nay, cho vay tiêu dùng được đánh giá là một lĩnh vực "nóng". Số liệu thống kê đến cuối năm 2023 cho thấy, tỷ trọng dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm khoảng 21% tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế, đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng.

Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Return to top