ClockThứ Sáu, 27/12/2019 11:06

Nâng cao chất lượng giám định pháp y tâm thần ở miền Trung

TTH.VN - Đó là nội dung được thảo luận tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung (Trung tâm) tổ chức vào sáng 27/12.

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền TrungTrung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung: Vẫn trong thế ở tạm

Kiểm tra, giám định pháp y tâm thần tại Trung tâm

Năm 2019, Trung tâm triển khai công tác giám định pháp y tâm thần và khám chữa bệnh đúng chức năng, đạt chất lượng, nhanh chóng, không sai sót. Trung tâm giám định 510 trường hợp, trong đó có 260 trường hợp giám định pháp y tâm thần, 250 trường hợp giám định sức khỏe tâm thần. Trong số này có 119 trường hợp giám định về hình sự và 119 trường hợp có liên quan đến các vụ việc dân sự và án dân sự.

Ngoài ra, Trung tâm tiếp tục chú trọng đào tạo nguồn nhân lực nâng cao trình độ chuyên môn; đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống bệnh tâm thần cho đối tượng và người nhà; phối hợp tập huấn, tổ chức hội thảo, hội nghị liên ngành về công tác giám định pháp y tâm thần cho cán bộ liên quan ở các tỉnh trong khu vực miền Trung...

Năm 2020, Trung tâm đề ra chỉ tiêu kế hoạch số giường nội trú và điều trị là 40 giường; giám định hình sự 120 trường hợp; giám định dân sự 170 trường hợp; theo dõi giám định nội trú 80 trường hợp... Tiếp tục kiện toàn đội ngũ cán bộ, triển khai dự án xây dựng Trung tâm tại phường An Hòa, TP. Huế với diện tích 1,2 ha; nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác giám định pháp y tâm thần và khám chữa bệnh, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu giám định pháp y tâm thần phục vụ điều tra, tố tụng, bảo vệ sức khỏe tâm thần cho đối tượng và nhân dân trong khu vực.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung: Cần không gian đúng nghĩa

Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung (gọi tắt Bảo tàng) được thành lập từ năm 2009 và chính thức mở cửa không gian trưng bày mẫu vật từ năm 2020. Tuy còn "sơ khởi", nhưng các khu trưng bày của Bảo tàng đã thu hút nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giới trẻ đam mê đến tìm hiểu, trải nghiệm về bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học.

Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung Cần không gian đúng nghĩa
“Hạt nhân” của miền Trung

Nghị quyết 26, ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị định hướng cho Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung đột phá phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thừa Thiên Huế - thành phố văn hóa di sản nằm giữa khu vực miền Trung với những tiềm năng, lợi thế riêng có đang đứng trước nhiều cơ hội để thúc đẩy kinh tế toàn vùng.

“Hạt nhân” của miền Trung
Lừa của nhiều người gần 30 tỷ đồng rồi… tâm thần

Lợi dụng danh nghĩa nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại Huế, Hà nói dối với nhiều người “Cần vay tiền để đáo hạn các khoản vay cho khách đang vay tại ngân hàng mình đang làm việc và cam kết sẽ trả tiền gốc và lãi trong thời gian ngắn” để lừa của 11 người với số tiền gần 30 tỷ đồng.

Lừa của nhiều người gần 30 tỷ đồng rồi… tâm thần
Return to top