ClockThứ Bảy, 13/07/2019 14:04

Nâng cao năng lực thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

TTH.VN - Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đã tổ chức 12 lớp tập huấn “Nâng cao năng lực cộng đồng trong thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR)”. Đó là kết quả thực hiện trong vòng hơn một tháng qua (từ 10/6-13/7) được Quỹ BV&PTR tỉnh thông tin vào ngày 13/7.

Lớp tập huấn cho cộng đồng ở A Lưới

Các đối tượng được tập huấn gồm đại diện UBND xã, kiểm lâm địa bàn và ban quản lý rừng cộng đồng, nhóm hộ thuộc 26 xã thực hiện chi trả DVMTR của các huyện: Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc và A Lưới.

Nội dung tập huấn tập trung phổ biến các vấn đề liên quan đến chi trả DVMTR được quy định tại Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp; hướng dẫn việc lập kế hoạch và báo cáo trong tuần tra, bảo vệ rừng và sử dụng tiền chi trả DVMTR; hướng dẫn quản lý, sử dụng tiền và vay vốn phát triển sinh kế từ tiền chi trả DVMTR.

Trong quá trình tập huấn, bên cạnh phần trình bày tổng quan về các quy định hiện hành trong công tác chi trả DVMTR và kế hoạch chi trả tiền DVMTR năm 2019, các học viên đã tham gia thảo luận về những khó khăn, tồn tại và chia sẻ kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch, báo cáo kết quả tuần tra, bảo vệ rừng (BVR); quản lý, sử dụng tiền chi trả DVMTR của cộng đồng, nhóm hộ.

Quá trình tập huấn cũng đã ghi nhận và đưa ra giải pháp tháo gỡ một số khó khăn của bà con; đồng thời thống nhất nội dung và thời gian thực hiện các hoạt động liên quan đến việc thực hiện chính sách chi trả DVMTR của các chủ rừng là cộng đồng, nhóm hộ.

Sau đợt tập huấn lần này, các chủ rừng là cộng đồng, nhóm hộ hiểu, nắm bắt được các quy định hiện hành liên quan đến chi trả DVMTR và thực hiện tốt việc lập kế hoạch, báo cáo kết quả tuần tra, BVR và quản lý sử dụng tiền chi trả DVMTR đảm bảo công khai, minh bạch và hiệu quả; từng bước nâng cao chất lượng thực hiện chính sách chi trả DVMTR cho các chủ rừng là cộng đồng, nhóm hộ trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

Hiện nay, cho vay tiêu dùng được đánh giá là một lĩnh vực "nóng". Số liệu thống kê đến cuối năm 2023 cho thấy, tỷ trọng dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm khoảng 21% tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế, đạt gần 2,9 triệu tỷ đồng.

Nâng cao tính lành mạnh của cho vay tiêu dùng

TIN MỚI

Return to top