ClockThứ Tư, 14/06/2017 22:12

Nâng tầm quản lý bảo vệ hồ Tả Trạch

TTH - Nhiều đại biểu đã nêu ý kiến như vậy tại buổi lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ đưa công trình hồ Tả Trạch vào danh mục Công trình quan trọng liên quan An ninh quốc gia, diễn ra ngày 14/6 tại TP. Huế. Hội nghị do Cục An ninh Kinh tế Nông - Lâm - Ngư nghiệp (A86) - Bộ Công an phối hợp cùng Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng thủy lợi 5- Bộ NN&PTNT tổ chức.

Tại hội nghị, Thiếu tướng, Cục trưởng A86 Nguyễn Ngọc Thế khẳng định, bảo vệ an toàn cho công trình hồ Tả Trạch, không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong lĩnh vực kinh tế mà còn là vấn đề đảm bảo an ninh, chính trị, an toàn xã hội nên Bộ Công an sẽ lập kế hoạch, xây dựng phương án bảo vệ. “Bộ công an sẽ phối hợp với Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng thủy lợi 5 và các bộ ngành liên quan, cắm mốc, dự toán kinh phí, triển khai lực lượng đáp ứng yêu cầu đảm bảo an ninh, an toàn cho công trình trong quá trình quản lý, khai thác”, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Thế nhấn mạnh.

Công trình hồ chứa Tả Trạch (xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy) được xây dựng trên sông Tả Trạch, cách TP. Huế 10km với diện tích lưu vực hồ chứa 717km2, có dung tích phòng lũ là 509,8 triệu m3.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế
Liên kết & nâng tầm thương hiệu

Câu chuyện về liên kết để nâng tầm thương hiệu sản phẩm làng nghề đã và đang được các doanh nghiệp (DN), làng nghề triển khai nhằm hiện thực hóa mục tiêu mở rộng cơ hội giao thương, góp phần bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống.

Liên kết  nâng tầm thương hiệu
Nâng tầm văn hóa ẩm thực Huế

Cùng với sáu món ăn tiêu biểu của Huế được vinh danh, nhiều món ăn khác của các địa phương tại Thừa Thiên Huế có thể tiếp tục lọt top “1.000 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam” và để góp phần đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới thông qua văn hóa ẩm thực.

Nâng tầm văn hóa ẩm thực Huế
Duy trì và “nâng tầm” phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Ngày Chủ nhật xanh là phong trào có nhiều dấu ấn của tỉnh thời gian qua, và phong trào này sẽ tiếp tục duy trì với nhiều hình thức đa dạng và có hiệu quả hơn. Điển hình như hình thức phân loại rác tại nguồn, phong trào nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần.

Duy trì và “nâng tầm” phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Return to top