Thế giới

Nền kinh tế thế giới sẽ vượt mốc 100 nghìn tỷ USD vào năm 2022

ClockChủ Nhật, 26/12/2021 17:32
TTH.VN - Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (26/12) trích dẫn dự báo từ Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh (CEBR) cho hay, nền kinh tế thế giới trong năm 2022 sẽ lần đầu tiên vượt mốc 100 nghìn tỷ USD, sớm hơn 2 năm so với dự báo được đưa ra trước đó.

Tiến độ phục hồi của du lịch hàng không toàn cầu vẫn yếu do OmicronGián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ giảm nhẹ vào nửa cuối năm 2022

Người dân đi bộ trên một con phố tại thủ đô London, Vương quốc Anh. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Cụ thể, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu sẽ được mở rộng, nhờ vào sự phục hồi tiếp diễn từ đại dịch COVID-19. Mặc dù nếu lạm phát vẫn diễn ra, các nhà hoạch định chính sách có thể sẽ gặp khó để tránh đưa nền kinh tế của họ trở lại suy thoái, nhóm nghiên cứu có trụ sở tại thủ đô London, Vương quốc Anh cho biết.

Trong đó, ông Douglas McWilliams, Phó Chủ tịch CEBR nhận định: “Vấn đề quan trọng của những năm 2020 là làm thế nào các nền kinh tế thế giới đối phó với lạm phát”.

Ngoài ra, báo cáo thường niên của CEBR cũng dự báo nền kinh tế Trung Quốc sẽ vượt nền kinh tế Mỹ, trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2030, chậm hơn 2 năm so với dự báo một năm trước.

Trong khi đó, nền kinh tế Ấn Độ sẽ giành lại vị trí nền kinh tế lớn thứ 6 thế giới từ nền kinh tế Pháp vào năm tới, và sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới vào năm 2031, chậm hơn 1 năm so với dự báo trước đó.

Vào năm 2036, nền kinh tế Vương quốc Anh sẽ mở rộng hơn 16% so với nền kinh tế Pháp, bất chấp việc Vương quốc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (hay còn gọi là Brexit). Trong khi đó, nền kinh tế Đức sẽ vượt qua nền kinh tế Nhật Bản vào năm 2033.

CEBR cho biết thêm, biến đổi khí hậu sẽ làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng trung bình 2 nghìn tỷ USD/năm cho đến năm 2036.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top