ClockThứ Năm, 13/07/2017 06:28

New York chi 32 triệu USD tuyên chiến với chuột

TTH.VN - Thành phố New York của Mỹ ngày 12/7 công bố kế hoạch trị giá 32 triệu USD nhằm giảm 70% số chuột tại 3 khu phố bị ảnh hưởng nhiều nhất của thành phố này đến cuối năm 2018.

Tàu điện ngầm trật đường ray ở New York, gần 40 người bị thươngBang New York miễn học phí cho sinh viênNew York: Lật tàu hỏa làm hơn 100 người bị thươngDu khách đến New York đạt con số kỷ lụcParis chi 1,5 triệu euro chống... chuột

Một con chuột trong chiếc thùng rác ở khu Brooklyn của New York, Mỹ. Ảnh: Reuters

3 khu phố được nhắm mục tiêu nằm ở Manhattan, The Bronx và Brooklyn.

Chuột được coi là mối đe dọa đối với sức khoẻ cộng đồng với vai trò là vật mang bệnh và như một tai họa đối với chất lượng cuộc sống.

Kể từ đầu năm 2017, Sở Y tế New York nhận được hơn 10.000 lời phàn nàn liên quan đến chuột, hơn 15% trong số 24.000 tài sản được kiểm tra tại Manhattan, Brooklyn và The Bronx cho thấy "dấu hiệu hoạt động của chuột”, Văn phòng Thị trưởng New York, ông Bill de Blasio nói.

Trong một bản tuyên bố, ông Bill khẳng định: "Chúng tôi từ chối chấp nhận chuột như một phần bình thường của cuộc sống ở thành phố New York”.

Kế hoạch này sẽ bắt đầu được triển khai vào tháng 9 tới, với sự tham gia của nhiều cơ quan. Hầu hết số tiền này sẽ được sử dụng để cải tiến các tòa nhà căn hộ chung cư.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ

Mới đây, New York (Mỹ) đã bày tỏ mong muốn áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên ở Mỹ, một quốc gia “yêu thích ôtô”. Tuy nhiên, động thái này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và sự phản đối gay gắt, bao gồm cả từ những chiếc taxi vàng nổi tiếng của thành phố.

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ
“Tuyên chiến” với các đối tượng ma túy

Không “ồn ào”, “náo nhiệt” như các tỉnh, thành khác trong cả nước, nhưng tình hình ma túy trên địa bàn tỉnh cũng có những diễn biến phức tạp, khó lường. Dù khó khăn, nhưng với quyết tâm cao nhất, lực lượng nghiệp vụ phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh quyết “tuyên chiến” với các đối tượng ma túy đến cùng.

“Tuyên chiến” với các đối tượng ma túy
“Tuyên chiến” đến cùng với ma túy

Kiên nhẫn, thường xuyên, liên tục; chủ động, linh hoạt ngăn chặn từ sớm, từ xa, là những chủ trương, giải pháp quan trọng mà Công an tỉnh cũng như công an các đơn vị, địa phương triển khai trong đấu tranh với tội phạm ma túy.

“Tuyên chiến” đến cùng với ma túy
New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới

Thành phố New York (Mỹ) một lần nữa dẫn đầu danh sách các thành phố giàu có nhất thế giới, với khoảng 340.000 triệu phú được ghi nhận trong năm 2022, theo kết quả khảo sát vừa được Công ty tư vấn di cư đầu tư Henley & Partners công bố.

New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới
Return to top