ClockThứ Năm, 06/10/2016 21:36

Ngày 10/10, chính thức di dời chợ Phú Bài

TTH - Thông tin này được ông Nguyễn Đắc Tập, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy cho biết, sau cuộc họp thống nhất với các ban ngành liên quan của địa phương vào sáng 6/10.

Chợ Phú Bài (phường Phú Bài) hiện nằm trên khu đất hẹp giữa Quốc lộ 1A và tuyến đường sắt Bắc – Nam đi qua thị xã Hương Thủy. Vị trí chợ mới đối diện và cách chợ hiện tại khoảng 100m, nằm trên đường Sóng Hồng – một trong những tuyến đường chính của thị xã Hương Thủy. Trong số 240 hộ tiểu thương đang hoạt động ở chợ hiện tại, có 177 hộ đã phê duyệt xong phương án đền bù; 52 hộ đang công công khai thông báo phê duyệt; còn lại một số ít chưa hợp tác thì sẽ tiếp tục được các cấp, ngành địa phương vận động, thuyết phục và thống nhất hướng giải quyết.

Chợ Phú Bài mới hiện có 546 sạp và kiot. Ngoài số lượng sạp và kiot từ chợ cũ chuyển sang, chợ mới vẫn còn hơn 300 vị trí buôn bán để người dân đăng ký. Theo ông Nguyễn Đắc Tập, thị xã thông báo rộng rãi để bà con tiểu thương chủ động di dời hàng hóa trong ngày 10/10 và sớm ổn định hoạt động kinh doanh, chuẩn bị cho mùa Tết. Riêng từng trường hợp cụ thể, thị xã sẽ dựa vào các cơ sở pháp lý vận dụng linh hoạt cách tính giá trị đền bù, như: mức giá đấu thuê lô ban đầu, chỉ số trượt giá và mức thu nhập hàng tháng…

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top