ClockChủ Nhật, 26/06/2022 07:27

Nghệ thuật Phật giáo trên gốm cổ Satsuma Nhật Bản

TTH.VN - Hàng chục hiện vật gốm sứ Satsuma Nhật Bản của nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn đưa người xem đắm chìm với những sắc màu tuyệt đẹp, độ tinh xảo trong cách chế tác các hoa văn, biểu tượng… trên gốm.

300 hiện vật kể chuyện sông Hương và sông Ô LâuTriển lãm 32 phiên bản Kim ấn triều NguyễnNghệ sỹ Việt lọt vào danh sách đề cử giải thưởng danh giá Artes MundiDấu ấn nghệ thuật Phật giáo trên gốm sứ Bát Tràng

Một góc không gian triển lãm

Triển lãm với chủ đề “Nghệ thuật Phật giáo trên gốm cổ Satsuma Nhật Bản” nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Festival Huế 2022, vừa được nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn phối hợp với Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế tổ chức khai mạc tại không gian 15A Lê Lợi, TP. Huế.

Kéo dài từ nay đến ngày 5/7, triển lãm đem lại cho người xem cơ hội thưởng ngoạn, tìm hiểu về nền nghệ thuật Phật giáo Nhật Bản. Hình tượng Phật giáo trong triển lãm được thể hiện trên ngay các tượng Phật, những chiếc thố, bộ ấm trà… với những câu chuyện đời thường về đức Phật.

Nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn cho biết, thông qua triển lãm sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ thân thiết, xây dựng tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt – Nhật ngày càng tốt đẹp, thành công.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top