ClockThứ Sáu, 27/03/2020 20:32

Ngừng phục vụ khách tại quán, khuyến khích bán hàng qua mạng và giao tận nhà

TTH.VN - Hàng quán đóng cửa phòng dịch COVID- 19, nhưng không có nghĩa là người dân không có cơ hội ăn sáng, uống cà phê hay sở hữu các món ăn mà mình ưa thích. Bởi, cùng với việc treo bảng thông báo ngừng phục vụ tại quán, nhiều quán ăn tăng cường bán hàng online và có chính sách giảm giá khi khách hàng mua qua mạng và giao tận nhà.

Hàng quán đóng cửa hạn chế dịch COVID-19 lây nhiễmGiáo viên bán hàng online: Đừng chủ quanNguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân không thiếu

Giảm giá và ship tận nhà

Sau khi UBND TP. Huế ra thông báo yêu cầu các cơ sở kinh doanh quán cà phê, quán ăn, nhà hàng trên địa bàn thành phố tạm thời đóng cửa kể từ ngày 27/3, đồng thời khuyến khích việc bán hàng qua mạng, giao tận nhà, từ sáng nay (27/3), hàng loạt quán cafe, cơm, nhà hàng phục vụ ăn uống đã đồng loạt treo bảng đóng cửa, một số cơ sở thông báo ngừng phục vụ khách tại quán nhưng tăng cường đội ngũ nhân viên đáp ứng nhu cầu bán hàng qua mạng và ship tận nơi.

Thông báo không phục vụ khách tại quán và giảm giá 20% cho các khách hàng mua thức uống về nhà hoặc đặt hàng qua điện thoại

Tại quán cafe July ở 109 Nguyễn Huệ, TP. Huế, khác với không khí nhộn nhịp, đông đúc với lưu lượng từ 100- 120 khách đến uống cafe vào các buổi sáng hằng ngày, trong sáng 27/3, quán vẫn mở cửa đón khách, song chỉ nhận đặt hàng và giao cho khách tại quán, hoặc giao tận nhà theo địa chỉ chứ không phục vụ tại quán.

Theo quản lý Nguyễn Trung Hiếu, ngay sau khi nhận thông báo của thành phố về việc tạm thời đóng cửa phòng dịch COVID - 19, cơ sở thực hiện ngay và quyết định cho 20 nhân viên phục vụ nghỉ việc, giữ lại 10 nhân viên pha chế và ship hàng cho khách nhằm duy trì hoạt động của quán, đồng thời giữ khách thông qua việc bán hàng qua mạng.

“Chia sẻ với khách hàng trong mùa dịch COVID- 19, quán sẽ không thu phí ship trong phạm vi thành phố; đồng thời, giảm 20% khi khách đặt hàng qua điện thoại”, anh Hiếu thông tin.

Để duy trì hoạt động kinh doanh và giữ khách trong giai đoạn người dân chung tay phòng chống dịch COVID - 19, thay vì “đóng cửa” nghỉ bán, nhiều cơ sở chuyển sang bán hàng online, nhận đặt hàng qua điện thoại và trang bị đầy đủ các phương tiện, vật dụng phòng dịch cho nhân viên giao hàng, khách hàng như sát khuẩn phương tiện, đeo khẩu trang, đội mũ bảo hộ…

Chủ quán bánh ướt Huyền Anh ở 50 Kim Long, ông Lê Cảnh Tiên cho rằng, do lo sợ lây nhiễm khi đến nơi đông người nên cả tháng nay, lượng khách đến quán giảm nhiều nên không phải đợi đến khi thành phố thông báo tạm dừng, từ đầu tháng 3/2020 quán đã tăng cường bán hàng qua mạng và các kênh online như zalo, facebook… Hiện, các đơn hàng giảm trên 70%, song cơ sở sẽ tiếp tục phục vụ khách nhằm tạo việc làm cho nhân viên và giữ chân khách hàng.

Theo ông Tiên, chủ trương đóng cửa các cơ sở ăn uống là cần thiết nhằm phòng ngừa lây lan dịch COVID - 19 và khuyến khích bán hàng qua mạng, giao hàng tận nhà là giải pháp tối ưu trong mùa dịch, nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cơ sở kinh doanh cũng như khách hàng.

Tăng cường kiểm tra, xử phạt

Sáng 27/3, do mới nhận thông báo từ chiều 26/3 nên một số quán ăn trên địa bàn vẫn mở cửa phục vụ khách nên UBND và Công an 27 phường trên địa bàn TP. Huế đã đồng loạt ra quân kiểm tra, nhắc nhở các quán ăn không thực hiện việc đóng cửa.

Chủ tịch UBND phường Thuận Hòa Hoàng Giang Thanh thông tin, sau khi thành phố có thông báo, chiều 26/3, phường đã cử cán bộ trực tiếp đến các cơ sở phát trên 120 bản cam kết không kinh doanh, bao gồm cafe, quán nhậu, phòng gym… Trong sáng nay, phường huy động lực lượng tiến hành kiểm tra, lập biên bản làm việc và yêu cầu tất cả các cơ sở không phục vụ khách tại quán.

Công an phường Thuận Hòa kiểm tra, lập biên bản và nhắc nhở các quán cà phê trên địa bàn phường trong sáng 27/3 

Qua tìm hiểu, với chủ trương tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh quán cafe, quán ăn, nhà hàng, đồng thời khuyến khích việc bán hàng qua mạng, giao tận nhà nên hiện có khá nhiều cơ sở lợi dụng việc bán hàng qua mạng để mở cửa phục vụ khách.

“Trong ngày mai (28/3), phường tiếp tục huy động cảnh sát khu vực, cán bộ phường tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử phạt các cơ sở không chấp hành chủ trương của thành phố để thực hiện tốt công tác phòng dịch COVID - 19”, ông Thanh chia sẻ.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Huế - Trương Đình Hạnh, việc yêu cầu các cơ sở kinh doanh quán cafe, quán ăn, nhà hàng trên địa bàn thành phố tạm thời đóng cửa kể từ ngày 27/3 là cần thiết trong giai đoạn dịch COVID - 19 có diễn biến phức tạp và cao điểm trên toàn quốc.

Để tạo sự đồng thuận trong dân và đảm bảo việc làm cho các cơ sở kinh doanh, thành phố khuyến khích việc bán hàng qua mạng, giao tận nhà, trong đó giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND các phường trong việc thông báo, khuyến cáo với cơ sở kinh doanh các nội dung nêu trên; phối hợp với Công an thành phố, các lực lượng chức năng xử phạt theo quy định đối với những trường hợp vi phạm.

Trong ngày 27/3, các sân vận động, câu lạc bộ thể thao, văn hóa văn nghệ, điểm du lịch cộng đồng, các điểm tập thể dục ngoài trời trên địa bàn thành phố cũng đồng loạt đóng cửa. Đối với các hoạt động tụ tập đông người tại các công viên, điểm xanh trên địa bàn, thành phố yêu cầu UBND các phường phối hợp với Trung tâm Công viên cây xanh thông báo cho người dân tạm dừng tụ tập đông người tại các điểm thể dục ngoài trời tại công viên, nơi công cộng.

Bài, ảnh:  THANH HƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

Thời gian qua, toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án (DA) hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông nhằm quy hoạch tốt không gian đô thị và đầu tư kết cấu hạ tầng đạt chuẩn thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top