Thể thao
Vòng 13 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Sheffield United 2-3 Manchester United

Ngược dòng thành công, Quỷ đỏ áp sát top 4

ClockThứ Sáu, 18/12/2020 10:18
TTH.VN - Chỉ phải đối đầu với một Sheffield đang ngụp lặn ở đáy của bảng xếp hạng, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Thay đổi đáng chú ý duy nhất là việc thủ thành trẻ Dean Henderson được trao cơ hội bắt chính thay cho người đàn anh David De Gea.

Bầy sói ngược dòng, The Blues thua trận thứ 2 liên tiếp tại Premier LeagueSon Heung-Min và Kane giúp Gà trống hạ đẹp Pháo thủSiêu nhân Cavani cứu nguy cho Quỷ đỏĐè bẹp Leicester, Liverpool phả hơi nóng vào gáy SpursLeeds United 1-1 Manchester City: “Gã điên” Bielsa bất phân thắng bại với PepLội ngược dòng thành công, Liverpool tiếp đà thăng hoa

Man United lội ngược dòng thành công nhờ công của Rashford và Martial

Man United lội ngược dòng thành công nhờ công của Rashford và Martial- Ảnh Internet

Nhưng dường như Henderson đã tự ném đi cơ hội của mình. Khi trận đấu mới trôi qua được 5 phút, thủ thành này đã biếu không cho đội bóng cũ một bàn thắng. Xuất phát từ pha xử lí bóng cực kì chậm chạp trong vòng cấm của Henderson, Burke đã cướp được trái bóng từ chân thủ thành của Man United, tạo điều kiện cho McGoldrick dễ dàng dứt điểm vào khung thành gần như bỏ trống để mở tỉ số trận đấu.

Tới phút 16, Henderson suýt chút nữa đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Nhận đường chuyền của đồng đội, John Fleck có tình huống dứt điểm rất nguy hiểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau đó, Sheffield tiếp tục tràn lên và gây ra không ít sóng gió về phía khung thành của đội khách. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã đứng vững trước khi vùng lên mạnh mẽ. Màn ngược dòng của đội khách ghi dấu ấn đậm nét của cặp tiền đạo Rashford và Martial, cùng những pha thả bóng chính xác.

Phút 26, trung vệ Lindelof có pha phất bóng từ phần sân nhà rất chính xác giúp Rashford băng xuống đối mặt với thủ thành Ramsdale và số 10 của Man United đã dứt điểm rất quyết đoán, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Phút 33, đội chủ nhà tiếp tục phải nhận một gáo nước lạnh. Lần này đến lượt Pogba có đường chuyền dài một chạm cực kì đẳng cấp cho Martial. Tiền đạo người Pháp sau đó đi bóng vượt qua cả thủ thành Ramsdale rồi dứt điểm nhẹ nhàng vào lưới trống để đưa Quỷ đỏ lần đầu tiên vươn lên dẫn trước trong trận đấu.

2 phút sau bàn thắng của Martial, Rashford tiếp tục có cơ hội đối mặt với Adam Ramsdale nhưng lần này thì thủ thành của Sheffield là người chiến thắng. Phút 37, đội chủ nhà có tình huống đáp trả với pha đột phá cá nhân rồi dứt điểm từ góc hẹp, lần này thì Henderson đã có pha khép góc rất hợp lí. Phút 43, thêm một pha dứt điểm từ góc hẹp nữa của đội chủ nhà nhưng Henderson vẫn chơi tập trung. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Man United.

Ngay đầu hiệp 2, cặp tiền đạo của M.U phối hợp ghi bàn thắng thứ 3. Phút 50, xuất phát từ một pha phản công thần tốc, bóng qua chân Bruno Fernandes, Martial và kết thúc bằng cú cứa lòng đi xuyên qua khe trống giữa tay và chân thủ môn Ramsdale của Rashford. Với bàn thắng này, Quỷ đỏ coi như cầm chắc 3 điểm.

Nhưng đội chủ nhà vẫn không bỏ cuộc. Những phút còn lại của hiệp 2 chứng kiến Sheffield chơi lấn lướt hoàn toàn. Hàng loạt pha hãm thành được đội chủ nhà tạo ra nhưng không thành công. Xen giữa đó là tình huống dứt điểm của Greenwood bên phía Man United nhưng không thắng được Ramsdale.

McGoldrick lập cú đúp nhưng không đủ để Sheffield có điểm

McGoldrick lập cú đúp nhưng không đủ để Sheffield có điểm- Ảnh Internet

Phải tới phút 87, Sheffield mới có thể tìm được bàn rút ngắn tỉ số. McGoldrick đã hoàn tất cú đúp trong trận đấu khi từ một quả phạt góc, Lindelor là người giành chiến thắng trong pha không chiến nhưng cú đánh đầu của anh lại đập trúng đầu của McGoldrick bật vào lưới.

Quãng thời gian ít ỏi là không đủ để Sheffield có thể làm nên chuyện. Chung cuộc, Man United giành thắng lợi 3-2 khá nhọc nhằn trước Sheffield. Chiến thắng này đã giúp cho Quỷ đỏ leo lên vị trí thứ 6 với 23 điểm, trong khi vẫn còn 1 trận chưa đá. Trong khi đó, Sheffield tiếp tục ở dưới đáy bảng xếp hạng khi mới chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm.

Kết quả vòng 13 giải Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 18/12:

Aston Villa 0-0 Burnley

Sheffield 2-3 Man Utd

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                           Thanh Xuân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top