ClockThứ Tư, 08/02/2017 21:08

Người tị nạn Mexico kéo đến Canada nhiều hơn sau chính sách của Mỹ

TTH - Sau lời kêu gọi xây dựng một bức tường dọc biên giới Mexico và cấm người tị nạn của Tổng thống Mỹ Donald Trump, di dân Mexico thay vì vào Mỹ, có thể sẽ cố gắng đi thẳng đến Canada, khiến nước này có khả năng đối mặt với sự gia tăng lượng người tị nạn từ Mexico kéo đến, LHQ và những nhà hoạt động vì người tị nạn cho biết.

Theo TCRI - một liên minh các tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp dịch vụ cho người tị nạn và di cư, các cơ sở hỗ trợ của họ đã nhìn thấy lượng người tị nạn cao đột biến.

“Rõ ràng có sự gia tăng lớn những người tị nạn kể từ sau ngày 20/1. Chỗ ở cho những di dân tại Montreal chật kín trong vài tuần qua”, Giám đốc TCRI khẳng định.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn

Nhật Bản sẽ cung cấp khoảng 3 triệu USD cho một quỹ toàn cầu nhằm cung cấp giáo dục cho người tị nạn, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa cam kết về việc sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho những người phải di dời trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine và Dải Gaza.

Nhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạn
Return to top