ClockChủ Nhật, 27/03/2016 17:59

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu thăm, tặng quà bà con Làng Rồng

TTH - Chiều 27/3, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Khả Phiêu đã có chuyến thăm, tặng quà bà con Làng Rồng, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu (bìa phải) tặng quà cho các hộ dân ở Làng Rồng

Trong không khí đầm ấm, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã giành nhiều thời gian hỏi han tình hình cuộc sống của bà con Làng Rồng hiện nay. Điều vui mừng đối với bà con Làng Rồng là không chỉ đời sống ngày càng ổn định mà việc học hành của con em cũng được chú trọng hơn. Đến nay, Làng Rồng có 6 em đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Làng Rồng hiện có 7 hộ xây dựng được nhà hai tầng; trong 64 hộ, chỉ còn 1 hộ nghèo. Người dân Làng Rồng luôn phát huy và giữ vững tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong khó khăn, hoạn nạn,  phấn đấu cùng với Đảng bộ, chính quyền xây dựng bộ mặt nông thôn mới ngày càng phát triển.

Để phát triển huyện Phú Vang trong đó có Làng Rồng, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu gợi mở, phải làm thế nào để xây dựng được cảng Thuận An không chỉ đáp ứng nhu cầu trong phát triển du lịch mà còn trong các lĩnh vực khác.

Dịp này, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã trao các phần quà cho bà con Làng Rồng.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức trẻ ở làng Rồng

Ở tuổi 86, khắc vào ký ức của lão ngư Lê Văn Tẩy là những lần Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ Hà Nội, đều đặn về thăm người dân làng Rồng, tận tay trao cho bà con từng phần quà tết. Với cụ Tẩy và 64 hộ dân nơi đây, tấm lòng nặng trĩu ân tình ấy là nguồn động viên lớn lao để sự hồi sinh đã bền bỉ đâm chồi, nảy lộc trên mảnh đất nơi đầu sóng ấy...

Sức trẻ ở làng Rồng
Có một bàn thờ “người khai canh” làng Rồng

Bên trong ngôi nhà của một người dân làng Rồng, nơi trang trọng nhất được gia chủ đặt bàn thờ nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu - người đặt tên cho ngôi làng này vào đúng 24 năm về trước, năm 2000.

Có một bàn thờ “người khai canh” làng Rồng
Những hệ lụy quanh trái bóng tròn

Quả bóng Euro 2020, Copa America 2021 và vòng loại World Cup 2022 đã và đang lăn trên sân cỏ. Bên cạnh niềm vui của người hâm mộ, có không ít người đã lợi dụng sự kiện này để tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá.

Những hệ lụy quanh trái bóng tròn
Trộm cắp vặt gia tăng

Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hoạt động sản xuất, kinh doanh khó khăn, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng… gây áp lực, gia tăng tội phạm, nhất là tình hình trộm cắp vặt.

Trộm cắp vặt gia tăng
Kéo giảm tội phạm ma túy

Tuy không phức tạp như các địa phương khác, nhưng tình hình sử dụng, buôn bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng và đối tượng ngày càng trẻ hóa.

Kéo giảm tội phạm ma túy

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top