Thể thao
Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021/22: Chelsea 2-0 Lille

Nhà vô địch tạo lợi thế lớn

ClockThứ Tư, 23/02/2022 09:00
TTH.VN - Tưởng chừng như việc để mất ngôi đầu vào tay Juventus lại là thảm họa với Chelsea, nhưng thần may mắn đã mỉm cười với The Blues khi trong cả 2 lần bốc thăm thì đối thủ của họ chỉ là một Lille đã suy yếu rất nhiều ở mùa giải trước.

Chelsea lần thứ 2 bước lên đỉnh châu ÂuLợi thế tạm nghiêng về The BluesÁp đảo Real, The Blues giành vé còn lại đến IstanbulMan United và Chelsea lại được nghe tiếng nhạc Champions League, Watford và Bournemouth nhận vé xuống hạngLội ngược dòng trước Aston Villa, Chelsea cho M.U hít khói trong cuộc đua top 4

Havertz mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Internet

Nhà vô địch thế giới đón tiếp Lille ở trận lượt đi trên sân nhà Stamford Bridge vào 03h00 ngày 23/3 (giờ VN). Chelsea đang có dấu hiệu trở lại khi giành 5 thắng lợi liên tiếp trên mọi đấu trường. Mặc dù các đối thủ của The Blues tỏ ra không xứng tầm và vẫn còn một chút chuệch choạc trong màn trình diễn của họ nhưng khoảng thời gian suôn sẻ vừa qua giúp các cầu thủ Chelsea tỏ ra hưng phấn hơn. Mùa trước, Lille gây sốc khi vượt mặt PSG giành chức vô địch Ligue 1. Tuy nhiên, họ không duy trì được bộ khung tạo nên kỳ tích đó khi mất cả HLV Christophe Galtier cùng hàng loạt trụ cột. Xét về mọi mặt, Chelsea có cơ hội kéo dài mạch trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường lên con số 6, bởi lẽ Lille vừa yếu hơn, vừa chơi tệ hơn trong thời điểm này.

Ngay đầu trận đấu, đội chủ nhà Chelsea đã dồn lên tấn công đầy mạnh mẽ. Kai Havertz trong ngày đá chính thay Lukaku đã thi đấu đầy nỗ lực. Phút thứ 4, Azpilicueta căng ngang cực kỳ thuận lợi nhưng cú chạm của Havertz lại đưa bóng lên trời. 2 phút sau, Pulisic có pha xộc thẳng vào trung lộ rồi chuyền cho Havertz. Số 29 của Chelsea ngoặt bóng 1 nhịp rồi tung cú cứa lòng về phía góc xa nhưng không thắng được thủ thành Jardim.

Đến phút thứ 8, cầu thủ người Đức đã ghi tên mình trên bảng tỷ số ở cơ hội thứ 3. Từ pha đá phạt góc của Ziyech bên cánh trái, Havertz bật cao đánh đầu đưa bóng đi đập đất khiến Jardim chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Sau khi có được bàn thắng, Chelsea bất ngờ chơi chùng xuống và để cho Lille vùng lên chiếm giữ thế trận. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 tung ra khá nhiều pha dứt điểm nhưng hầu hết đều ở ngoài khu vực 16m50 nên không gây ra được quá nhiều sóng gió lên khung gỗ của Mendy. Tình huống nguy hiểm nhất của Lille trong hiệp 1 lại đến từ trung vệ Ruediger của Chelsea. Phút 11, Celik tung quả tạt khó chịu vào bên trong và Ruediger có pha phá bóng đi bóng đi vọt xà ngang Chelsea chỉ trong gang tấc.

Pulisic nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Ảnh: Internet

Bước sang đầu hiệp 2, Chelsea lại dồn lên tấn công như vũ bão. Phút 53, Kante nỗ lực đi bóng từ cánh trái rồi tạt bóng vào cho Alonso đang đợi sẵn ở bên trong. Hậu vệ người Tây Ban Nha tưởng chừng như đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà với cú vô lê cực mạnh về phía góc xa nhưng Celik đã có mặt rất đúng lúc để ngăn cản đường bóng. Phút 58, Havertz tận dụng sai lầm của các cầu thủ Lille để dốc bóng đến sát khu vực cấm địa của đội khách, tuy nhiên do đồng đội không lên kịp nên cầu thủ người Đức quyết định dứt điểm ngay và bóng bay không chính xác.

Đến phút 63, đội chủ nhà có pha phản công cực nhanh. Kante dốc bóng xuống sát khu cấm địa của Lille trước khi thả bóng để Pulisic băng lên trước khi dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên 2-0.

Những phút còn lại, đội khách Lille đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng không thể tìm được bàn thắng. Trong khi đó, Chelsea cũng không thể gia tăng thêm cách biệt.

Chung cuộc, Chelsea nhẹ nhàng vượt qua Lille 2-0 và chiếm rất nhiều lợi thế trước trận lượt về. Ở trận đấu cùng giờ, mặc dù tân binh Vlahovic đã ghi bàn ngay ở giây thứ 32 nhưng rốt cục Juventus chỉ có được trận hòa 1-1 trên sân của Villarreal.

Kết quả lượt đi vòng 1/8 ngày 23/2:

Juventus 1-1 Villarreal

Chelsea 2-0 Lille

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Return to top