ClockThứ Sáu, 09/06/2017 06:58

Nhật Bản cân nhắc kế hoạch xây dựng nhà máy hạt nhân mới

TTH.VN - Bộ Thương mại Nhật Bản sẽ thiết lập một hội đồng để sửa đổi kế hoạch năng lượng cơ bản của chính phủ và xem xét nhu cầu xây dựng các nhà máy hạt nhân mới hoặc thay thế các nhà máy hiện có trong tương lai, NHK đưa tin cho biết.

Nhật Bản: Thiệt hại từ thảm hoạ nhà máy điện hạt nhân Fukushima lên tới 190 tỷ USDNhật Bản kiểm tra nhà máy điện hạt nhân sau động đấtHơn 30.000 người Nhật biểu tình phản đối điện hạt nhân

Một nhà máy điện hạt nhân ở Nhật Bản. Ảnh: JTimes

Theo các nguồn tin, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản sẽ khởi động cuộc tranh luận về tương lai năng lượng hạt nhân tại hội đồng sẽ được thiết lập vào đầu tháng này.

NHK cho rằng, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp muốn đạt được kế hoạch năng lượng cập nhật đã được nội các thông qua cho đến cuối tháng 3 năm sau.

Theo báo cáo, chính phủ sẽ giữ kế hoạch giảm sự phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân nhưng sẽ đề xuất duy trì một lượng điện hạt nhân tối thiểu để cung cấp điện ổn định và lâu dài, đồng thời để duy trì công nghệ và lực lượng nhân sự.

Những rào cản đối với sự thay đổi chính sách như vậy dự kiến sẽ rất cao do sự kháng cự của công chúng đối với các vấn đề hạt nhân ở Nhật Bản, kể từ sau thảm họa hạt nhân Fukushima năm 2011.

Mục tiêu của Bộ Công nghiệp về hạt nhân là nhằm cung cấp cho 1/5 lượng điện của nước này vào năm 2030 đã gây ra những lời chỉ trích rộng rãi hồi năm 2015.

Tố Quyên (Lược dịch từ NHK & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top