ClockThứ Ba, 14/09/2021 14:41

Nhật Bản quyết định viện trợ thêm vaccine phòng COVID-19 cho Việt Nam

Ngày 14/9, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi thông báo nước này sẽ viện trợ tổng cộng 1,3 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của hãng AstraZeneca cho 4 quốc gia/vùng lãnh thổ ở châu Á, gồm Việt Nam, Thái Lan, Brunei và Đài Loan (Trung Quốc).

Thủ tướng đề nghị WHO ưu tiên cung cấp vaccine cho Việt Nam nhanh nhất, sớm nhấtCH Czech viện trợ 250.000 liều vắc xin COVID-19 cho Việt NamĐạt cam kết 150 triệu liều vắc xin COVID-19, Việt Nam cảm ơn cộng đồng quốc tế hỗ trợHơn 2 triệu liều vaccine Moderna phòng COVID-19 về đến Việt NamHàng triệu liều vắc-xin Covid-19 sẽ về Việt Nam cuối tháng 2 nàyTiêm phòng cúm mùa cho ít nhất 90% nhân viên y tế

Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ ở thủ đô Tokyo, Bộ trưởng Motegi nói: “Trên cơ sở đề nghị từ các quốc gia/vùng lãnh thổ liên quan, chúng tôi đã quyết định cung cấp 500.000 liều vaccine cho Đài Loan, 400.000 liều cho Việt Nam, 300.000 liều cho Thái Lan và 100.000 liều cho Brunei. Số vaccine này sẽ được chuyển giao càng sớm, càng tốt cho các quốc gia/vùng lãnh thổ này ngay khi có”. Với quyết định mới nhất này, Bộ trưởng Motegi cho biết tổng số vaccine COVID-19 mà Nhật Bản viện trợ cho Đài Loan (Trung Quốc) đã lên tới 3,9 triệu liều và cho Việt Nam lên tới 3,18 triệu liều.

Theo Bộ trưởng Motegi, cho đến thời điểm này, Nhật Bản đã viện trợ hơn 23 triệu liều vaccine AstraZeneca sản xuất ở Nhật Bản cho các quốc gia/vùng lãnh thổ ở Đông Nam Á, Nam Á và các quốc đảo Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng cam kết tài trợ 1 tỷ USD và 30 triệu liều vaccine theo chương trình chia sẻ vaccine quốc tế COVAX được giám sát bởi liên minh GAVI và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Trong khi đó, theo Văn phòng Nội các Nhật Bản, tính đến ngày 12/9, có gần 80 triệu người ở nước này đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19, trong đó có gần 64,5 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi.

Theo Tin tức TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top