Thế giới

Nhật Bản sẽ chấm dứt tình trạng khẩn cấp ở 5 tỉnh vào cuối tháng 2

ClockThứ Sáu, 26/02/2021 07:50
TTH.VN - Hãng Thông tấn Kyodo News ngày 25/2 đưa tin, Chính phủ Nhật Bản sẽ chấm dứt tình trạng khẩn cấp được áp dụng ở 5 tỉnh phía tây thủ đô Tokyo vào cuối tháng này, sớm hơn một tuần so với dự kiến trước đó.

Cập nhật COVID-19: Nhật Bản tiêm vaccine cho nhân viên y tếNhật Bản: 1.000 doanh nghiệp phá sản do đại dịch COVID-19

Người dân tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Cụ thể, Kyodo News trích dẫn các nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho biết, các tỉnh Osaka, Kyoto, Hyogo, Aichi, và Gifu đều sẽ được dỡ bỏ những biện pháp khẩn cấp liên quan đến đại dịch COVID-19.

Mặc dù số trường hợp nhiễm COVID-19 hàng ngày đã ghi nhận xu hướng sụt giảm trên toàn quốc sau khi đạt đỉnh vào đầu tháng 1, thủ đô Tokyo và 9 tỉnh khác hiện vẫn ở trong tình trạng khẩn cấp, nhằm ngăn chặn sự bùng phát trở lại của các ca bệnh.

Theo kế hoạch trước đó, các biện pháp khẩn cấp hiện tại sẽ được kết thúc tại 5 tỉnh nói trên vào ngày 7/3.

Ngoài ra, 5 tỉnh khác vẫn ở trong tình trạng khẩn cấp là thủ đô Tokyo và các tỉnh lân cận bao gồm Kanagawa, Saitama, và Chiba ở khu vực Kanto; cũng như tỉnh Fukuoka ở phía tây nam.

Trong đó, Chính phủ Nhật Bản vẫn chưa quyết định liệu có nên chấm dứt tình trạng khẩn cấp ở tỉnh Fukuoka vào cuối tháng 2 hay không, một phần tùy thuộc vào tình trạng sẵn có của giường bệnh ở tỉnh này, Kyodo News nói thêm.

Trong một động thái liên quan, Đài truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK cho hay, tính đến 18h30 ngày 25/2 (theo giờ địa phương), Nhật Bản đã ghi nhận 1.065 trường hợp nhiễm COVID-19 mới, thấp hơn nhiều so với mức đỉnh điểm gần 8.000 ca bệnh được báo cáo vào ngày 8/1.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024
Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top