ClockThứ Hai, 10/07/2017 22:24

Nhật Bản tiến hành cải tổ Nội các vào đầu tháng 8

TTH - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ tái tổ chức Nội các và các vị trí đứng đầu đảng cầm quyền Dân chủ Tự do (LDP) vào đầu tháng 8 tới, sau thất bại tồi tệ trong cuộc bầu cử hội đồng thành phố Tokyo hôm 2/7 vừa qua.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Reuters

Theo kết quả thăm dò dư luận của tờ Yomiuri Shimbun vừa được công bố ngày 10/7, tỷ lệ ủng hộ Thủ tướng Abe hiện chỉ còn 36%, giảm từ 49% hồi tháng trước - mức thấp nhất kể từ thời điểm ông trở lại nắm quyền vào năm 2012. Trong khi đó, một khảo sát khác của tờ Asahi cho thấy, tỷ lệ này chỉ có 33%, giảm tới 5% so với 1 tuần trước đó. Những kết quả này thể hiện nguy cơ tiềm ẩn đối với Thủ tướng Abe và nội các của ông sau 5 năm cầm quyền.

Phát biểu trước báo giới, Thủ tướng Abe cho biết sẽ giữ lại các vị trí chủ chốt trong nội các và đảng cầm quyền khi tiến hành cải tổ, đồng nghĩa với việc sẽ giữ lại Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga và Bộ trưởng Tài chính Taro Aso, trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Tomomi Inada có khả năng sẽ bị thay thế. Bên cạnh đó, Thủ tướng Abe khẳng định không có ý định giải tán Hạ viện và kêu gọi một cuộc tổng tuyển cử sớm.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters & Japantimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mặt một số sự kiện nổi bật trong năm 2022

2022 được nhận định là một năm với nhiều sự kiện bất ngờ, khi nước Anh mất đi một Nữ hoàng và Nhật Bản cũng mất đi một Cựu Thủ tướng, thiên nhiên cũng một lần nữa tự chối bỏ qua cho loài người. Bên cạnh đó, 2022 cũng là một năm xung đột ở châu Âu.

Điểm mặt một số sự kiện nổi bật trong năm 2022
Thủ tướng Pháp từ chức

Ngày 16/5, Văn phòng Thủ tướng Pháp cho biết Thủ tướng Jean Castex đã nộp đơn xin từ chức lên Tổng thống Emmanuel Macron, mở đường cho một cuộc cải tổ nội các được mong chờ từ lâu của ông Macron.

Thủ tướng Pháp từ chức

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top