ClockThứ Bảy, 27/03/2021 15:01

Nhiệt huyết của thầy giáo Tấn

TTH - Ngô Công Tấn sinh năm 1980 tại Lộc An, Phú Lộc. Tốt nghiệp khoa Ngữ văn Trường ĐHSP Huế, anh trở về công tác ngay chính trên quê hương mình và gắn bó sâu nặng với Trường THCS Lộc An từ năm 2005 đến nay.

“Tài sản” của thầy LongTrưởng thành từ gian khó

Năm 2010, Ngô Công Tấn được phân công làm tổng phụ trách Đội bởi lãnh đạo trường nhận ra năng lực, năng khiếu và cả sự năng động, hoạt bát của anh. Làm tổng phụ trách Đội, người thầy đeo khăn quàng đỏ ấy bao giờ cũng xuất phát từ tâm lý, sở thích của học sinh mà tổ chức các phong trào, hoạt động, tạo ra nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực. Hội thi "Cắm hoa đồng nội" tặng thầy cô dịp 20/11; phong trào trang trí lớp học bằng vật liệu tái chế; thi viết thư pháp với chủ đề  "Tôn sư trọng đạo"… là những hoạt động được duy trì thường xuyên có sức lôi cuốn và ý nghĩa đối với đội viên trong trường. Liên đội nhiều lần được Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn và Hội đồng đội huyện Phú Lộc tặng bằng khen.

Ngô Công Tấn còn là cây bút sáng tác sung sức được đông đảo bạn đọc biết đến. Anh rất có duyên với thơ và tản văn. Những dòng thơ, câu văn đó được cất lên từ tiếng lòng của một tâm hồn gắn bó nặng sâu và niềm tự hào về vùng đất xứ Truồi ngọt mít thơm dâu. Đọc những trang văn của Công Tấn cảm nhận được mùi đất, mùi của miền quê nghèo mà thơ mộng. Là hội viên Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế 2006, trưởng "Gia đình Áo trắng" tại Huế… đến nay anh đã xuất bản được 2 tập thơ và 1 tập tản văn. Thơ, văn anh cũng được đăng tải nhiều trên các báo, tạp chí Trung ương và địa phương.

Tôi thật sự thích thú khi đọc tập tản văn "Rơm rạ quê nhà" của Ngô Công Tấn. 28 bài tản văn trong tác phẩm này đã giúp người đọc cảm nhận rõ hơn, sâu những nét văn hóa, những phong tục tập quán, các món ăn truyền thống và cả nét đẹp mộc mạc đáng yêu của con người Phú Lộc. "Rơm rạ quê nhà" man mác gió nội hương đồng được cất lên tha thiết từ trái tim của một người yêu xứ Truồi say đắm, nặng sâu.

Thầy giáo Tấn đang cùng Liên đội THCS Lộc An tổ chức cuộc thi viết tạp bút Phú Lộc yêu thương lần 1 cho đối tượng là học sinh trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Đây là sân chơi văn hóa bổ ích vừa rèn kỹ năng viết văn, vừa giúp các em thể hiện những nghĩ suy, tình cảm, thái đội đối với quê hương mình. Cuộc thi thành công sẽ thêm một lần minh chứng cho cái tài và cái tâm của thầy giáo nặng lòng với quê hương  này.

Dù bận rộn với nhiều công việc nhưng với tấm lòng ấm áp yêu thương, suốt bao năm qua thầy Tấn đã miệt mài, âm thầm làm việc thiện, mang yêu thương đến với bao cảnh đời bất hạnh, từ học sinh đến người nông dân ở địa phương. Đến trường hằng ngày, anh luôn tìm hiểu và nắm bắt hoàn cảnh của từng em. Bằng các nguồn vận động được từ  những tấm lòng hảo tâm mà sẻ chia, giúp đỡ  kịp  thời cho các em. Gặp tôi, anh “khoe” vừa làm sổ tiết kiệm ngân hàng 12 triệu đồng trao cho em Trương Thị Nhung từng là học  sinh của Trường THCS Lộc An có hoàn cảnh khó khăn mới vào đại học.

Xuất phát từ nỗi niềm đau đáu “bây giờ có nhiềm em học rất giỏi nhưng kỹ năng sống còn rất hạn chế trong ứng xử, nói năng, hợp tác…” thầy Tấn đã tham gia tích cực các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho thế hệ trẻ. Hiện tại, anh là Giám đốc đối ngoại của Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống Hoàn Năng, kết hợp với phụ huynh, nhà trường đi nhiều nơi, mở nhiều lớp, tổ chức nhiều buổi sinh hoạt nhằm trang bị, nâng cao các kỹ năng sống cho học sinh trên địa bàn Phú Lộc. Đây là việc làm rất cần thiết thể hiện tâm thức của một nhà giáo chân chính với tuổi trẻ trong thời đại 4.0 hiện nay.

VĂN TOẢN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa

Đội chiếu phim lưu động Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã không quản ngại khó khăn, lặn lội đến vùng sâu, vùng xa và doanh trại quân đội tổ chức hàng trăm buổi chiếu phim phục vụ nhu cầu giải trí của cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa
Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ

Bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ Trần Văn Anh bắt đầu từ năm 2015 đến nay đã được 9 năm đồng hành cùng với quý người già neo đơn, nghèo khó. Đây là chương trình giúp đỡ và bảo trợ đến những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các địa phương Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Nam Đông, A Lưới (Thừa Thiên Huế) và Hải Lăng (Quảng Trị).

Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ
Thăm và chúc tết lực lượng bảo vệ rừng vùng sâu, vùng xa

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 3/2, Chi cục Kiểm lâm tỉnh tổ chức thăm, tặng quà gia đình liệt sỹ Võ Tự Lực, nguyên công chức Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thuỷ đã hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Thăm và chúc tết lực lượng bảo vệ rừng vùng sâu, vùng xa
Tuyên dương thầy giáo dũng cảm cứu người

Sáng 20/11, tại Trường THPT Hương Vinh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên dương, khen thưởng thầy giáo Lê Ngọc Thùy, giáo viên dạy môn toán Trường THPT Hương Vinh về hành động dũng cảm cứu sống 3 người dân bị nước lũ cuốn trôi.

Tuyên dương thầy giáo dũng cảm cứu người
Return to top