ClockThứ Tư, 01/07/2020 16:42

Nhiều công trình, dự án tăng tốc về đích

TTH.VN - Nhằm đánh giá tình hình triển khai và chỉ đạo đẩy nhanh việc thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh, ngày 1/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan đã có chuyến kiểm tra thực địa các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Huế và huyện Phú Vang.

Tiếp tục quan tâm nguồn lực cho dự án di dời dân cư khu vực I hệ thống kinh thành HuếTập trung vốn cho các dự án có tiến độ giải ngân tốtĐốc thúc tiến độ hạ tầng khu dân cư Hương SơMỗi tháng khởi công một dự ánNhiều dự án bất động sản đúng tiến độĐánh giá toàn diện, xây dựng đề án khôi phục ngành du lịchĐẩy nhanh tiến độ xây dựng Nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không Quốc tế phú BàiTháo gỡ vướng mắc tại dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Khách sạn số 2 Lê Lợi đưa vào sử dụng đầu tháng 8/2020 hứa hẹn mang đến những dịch vụ nghỉ dưỡng và trải nghiệm mới mẻ cho du khách 

Vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đến thời điểm này, nhiều công trình, dự án đang được các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện những hạng mục, phần việc.

Đẩy nhanh tiến độ 

Khách sạn số 2 Lê Lợi, TP. Huế (tiền thân là khách sạn Xanh) có tổng diện tích 14.000m2 được nâng cấp với gần 200 phòng nghỉ sang trọng đạt tiêu chuẩn 4 sao cùng hệ thống nhà hàng, phòng hội nghị hội thảo, bể bơi ngoài trời và các tiện nghi, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách đến nghỉ dưỡng.

Đơn vị thi công cho biết, đang tích cực đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện những công đoạn cuối cùng nhằm đưa vào sử dụng đầu tháng 8/2020, sớm phục vụ Festival Huế 2020. Với những cải tạo và nâng cấp, hứa hẹn mang đến những dịch vụ nghỉ dưỡng và trải nghiệm mới mẻ cho du khách.

Tại dự án Khu nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Mỹ An (xã Phú Dương, huyện Phú Vang, với kinh phí gần 600 tỷ đồng), không khí làm việc rất khẩn trương với hàng chục công nhân đang hoàn thiện phần nội thất của khu khách sạn 5 tầng cùng hệ thống khu ngâm tắm Onsen và Spa truyền thống (Nhật Bản). Đơn vị thi công cho biết đang huy động lực lượng, phương tiện, làm thêm ca để bù thời gian bị gián đoạn do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Đối với các dự án nghỉ dưỡng, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tiến độ xây dựng của các công trình, đến thời điểm hiện tại, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng đang trong quá trình hoàn thiện để kịp đưa vào sử dụng và đón khách vào dịp Festival Huế 2020. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư tập trung nguồn lực khẩn trương hoàn thành dự án theo thời gian đã cam kết, quá trình thi công phải đảm bảo an toàn cho người lao động. Khi đi vào hoạt động, cần quan tâm đến hệ thống nước thải, công tác bảo vệ môi trường, quan tâm đến chất lượng dịch vụ và các tiện ích đi kèm, tạo ấn tượng cho du khách khi đến nghỉ dưỡng.

Chú trọng giải ngân các dự án giao thông

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (thứ 2 từ trái) khảo sát tuyến đường Phú Mỹ- Thuận An

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng đoàn công tác đã đi thực địa tại đường Phú Mỹ- Thuận An (Phú Vang). Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã nghe các đơn vị thi công, lãnh đạo địa phương báo cáo về kế hoạch triển khai, phương án thi công. Xem xét, đánh giá kỹ các bản vẽ chi tiết của từng công trình, dự án.

Theo đó, đường Phú Mỹ- Thuận An rộng 36m, dài 4,178km và hạ tầng kỹ thuật, cây xanh… được đầu tư với tổng kinh phí 345 tỷ đồng. Đây là công trình được kỳ vọng khi hoàn thiện sẽ phát triển khu đô thị mới về phía Thuận An; khai thác được quỹ đất 2 bên tuyến, tạo động lực hình thành khu dân cư mới, góp phần phát triển KT- XH cho huyện Phú Vang. Đến nay, khối lượng công việc đã hoàn thành khoảng 40%, riêng khu tái định cư Phú Mỹ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Chủ đầu tư cam kết sẽ nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tuyến đường này để hoàn thành sớm nhất có thể.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị thi công, nhà thầu, đơn vị giám sát phải có trách nhiệm, đôn đốc xây dựng cho kịp hoặc vượt tiến độ. Tăng cường kiểm tra, giám sát nhà thầu thi công; họp giao ban hàng tuần, tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công; tập trung huy động nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ các dự án; trong đó, chú trọng khâu giải ngân vốn. Quá trình thi công cần chú trọng các phương án đảm bảo an toàn lao động, cắt cử người đảm bảo an toàn giao thông, tránh ách tắc giao thông tại các khu vực đang thi công, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương có tuyến đia qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng đã đến kiểm tra tiến độ đường Chợ Mai - Tân Mỹ. Đây là tuyến đường đấu nối với tuyến Phú Mỹ- Thuận An, tạo thuận lợi và rút ngắn thời gian đi lại của người dân từ TP. Huế về Thuận An. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tranh thủ thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ công trình, quan tâm đến việc đầu tư hệ thống cây xanh hai bên đường, tạo cảnh quan cho tuyến đường mới.

Bài, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân
Bỏ khung giá đất: Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nội dung bỏ khung giá đất (KGĐ). Đây là vấn đề khá nhiều địa phương trên cả nước mong chờ vì góp phần tháo gỡ những bất cập trong bồi thường, thu hồi đất xây dựng các công trình, dự án (DA).

Bỏ khung giá đất Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top