ClockThứ Năm, 23/04/2020 10:26

Nhiều dịch vụ không thiết yếu được hoạt động trở lại từ 23/4

TTH.VN - Sáng nay (23/4) Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì phiên họp nhằm đưa ra các quyết sách, hướng dẫn để trở lại hoạt động đối với các hoạt động kinh doanh không thiết yếu khi được Thủ tướng Chính phủ đồng ý xếp Thừa Thiên Huế từ nhóm nguy cơ xuống nhóm nguy cơ thấp.

Tặng 5.000 kỳ nghỉ trọn gói tri ân lực lượng y tế tuyến đầuTrên tuyến đầu chống dịchĐề xuất 59 tỉnh, thành thuộc nhóm nguy cơ thấpTạm cấp 170 tỷ đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19Tiếp sức cho tình nguyện viên

Ban Chỉ đạo quyết định tạm dừng các chốt kiểm tra y tế trên toàn tỉnh

 (Trong ảnh: Các mạnh thường quân hỗ trợ nước uống tại chốt kiểm tra y tế Hương Trà)

Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ công bố những danh mục được hoạt động trở lại và những dịch vụ chưa được hoạt động ngay sau cuộc họp này.

Tại buổi giao ban, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho hay, Thủ tướng đã đồng ý xếp Thừa Thiên Huế từ nhóm nguy cơ xuống nhóm nguy cơ thấp thấp kể từ 0h ngày 23/4. 

Kể từ thời điểm này, Thừa Thiên Huế sẽ áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với nhóm nguy cơ thấp theo Chỉ thị 15 của Chính phủ. Theo đó, các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động, phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho người mua hàng; yêu cầu khách hàng phải thực hiện dãn cách đúng quy định. Chủ cửa hàng phải chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng, chống dịch của cơ sở do mình quản lý.

Từ trưa 23/4, Thừa Thiên Huế sẽ có các hướng dẫn để cho phép một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu hoạt động trở lại. 

Để giảm thiểu tác động của dịch bệnh, tỉnh tiếp tục triển khai các bộ chỉ số để kiểm soát dịch bệnh, gắn với phát triển kinh tế trong điều kiện bình thường mới, bao gồm bộ chỉ số an toàn trong trường học; trong ngành văn hóa, thể thao, giao thông vận tải, công thương, du lịch, an toàn thực phẩm và bộ chỉ số an toàn trong lĩnh vực công cộng. Các bộ chỉ số này sẽ sớm được công bố, ban hành để thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành cần bình tĩnh, thận trọng, không chủ quan trong phòng chống dịch vì dịch có thể tái phát mọi lúc, mọi nơi. Tỉnh sẽ duy trì các hoạt động phòng chống dịch như lâu nay như đeo khẩu trang, rửa tay; các điểm công cộng phun dung dịch khử khuẩn, vệ sinh môi trường. Dừng hoạt động các trạm kiểm soát y tế trên toàn tỉnh, chuyển sang giám sát tại nơi tạm trú, lưu trú bằng kê khai y tế. Tăng cường rà soát giám sát y tế công dân đến từ vùng dịch; đẩy mạnh kê khai y tế toàn dân.

Báo Thừa Thiên Huế sẽ có thông tin sớm nhất văn bản chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Ban Chỉ đạo.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top