ClockChủ Nhật, 18/10/2020 17:52

Nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ người dân khắc phục hậu quả bão lũ

TTH.VN - Sáng 18/10, đoàn công tác do ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao số tiền hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả bão lụt.

Tiếp nhận 500 triệu đồng ủng hộ khắc phục hậu quả bão số 5Khen thưởng 19 tập thể và 25 cá nhân tiêu biểu tham gia xây dựng nông thôn mớiVietinbank hỗ trợ 3 tỷ đồng cho đồng bào vùng lũ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà (bên trái) tiếp nhận số tiền hỗ trợ từ Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng (bên phải)

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế có ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh.

Chia sẻ khó khăn với người dân tỉnh Thừa Thiên Huế, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng đã trao số tiền 400 triệu đồng hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng tổ chức tiếp nhận 200 triệu đồng do Đài Tiếng nói Việt Nam ủng hộ người dân vùng lũ lụt tỉnh Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả thiên tai.

*Chiều cùng ngày, Ủy ban MTTQVN tổ chức tiếp nhận ủng hộ cứu trợ bão lụt từ Công ty Du lịch Vietravel. Tham dự có ông Nguyễn Văn Phương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại diện Công ty Du lịch Vietravel trao số tiền hỗ trợ cho người dân Thừa Thiên Huế

Công ty Du lịch Vietravel ủng hộ 800 triệu đồng hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả do đợt mưa lũ vừa qua gây ra; đồng thời chuyển số tiền 200 triệu đồng đến gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Bình và liệt sĩ Phạm Văn Hướng, hai cán bộ không may hy sinh khi cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Thay mặt người dân tỉnh nhà, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Nam Tiến cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Công ty Du lịch Vietravel và cam kết sẽ chuyển số tiền ủng hộ đến đúng người, đúng đối tượng trong thời gian sớm nhất.

* Ngày 18/10, Công an tỉnh phối hợp với Quỹ từ thiện Bigshase (Hà Nội) trao quà hỗ trợ người dân huyện Phú Vang khắc phục hậu quả lũ lụt.

Trao quà cho người dân xã Phú Gia

Theo đó, đoàn đã trao 200 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cho 200 người dân thuộc hai xã Phú Gia và Vinh Hà. Đây là những hộ có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại nặng nề do bão lũ. 

Chị Võ Thị Hiền ở thôn Trừng Hà, xã Vinh Hà chia sẻ: “Từ nhiều năm nay, chưa bao giờ tôi mong ngóng các phần quà hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. Tuy gia đình không khá giả, nhưng cũng không đến nỗi khó khăn, nhưng trong đợt lũ lụt này, nguồn thu nhập duy nhất của gia đình là hồ nuôi thủy, hải sản sắp thu hoạch thì bị lũ cuốn trôi hết, vì vậy phần quà hôm nay rất có ỹ nghĩa với gia đình tôi”.

Quảng Điền chuyển tất cả hàng cứu trợ đến tận tay người dân

Đến chiều 18/10, nhiều nơi ở huyện Quảng Điền vẫn còn ngập sâu.

Đánh giá của ông Trần Quốc Thắng, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền cho thấy, phương châm tự quản tại chỗ đã triển khai có hiệu quả, phát huy tác dụng nên hạn chế tối đa thiệt hại về người. Trên địa bàn huyện chỉ một người chết, một người bị thương, chủ yếu đều do chủ quan, bất cẩn trong lúc giằng chống nhà cửa, đánh cá khi nước lũ dâng cao.

Cứu trợ lương thực ở vùng ngập sâu

Với phương châm nước rút đến đâu khắc phục đến đó, người dân các địa phương đang tập trung vệ sinh môi trường nhà cửa, khu dân cư, đường sá... ổn định đời sống trước mắt.

Tính đến thời điểm này, huyện đã tiếp nhận từ nguồn tỉnh phân bổ 10.000 ngàn thùng mì ăn liền, 100 thùng bánh gạo; Công an tỉnh hỗ trợ 400 thùng mì ăn liền, 60 thùng nước suối; TP. Huế hỗ trợ 500 suất ăn nhanh... Tất cả số hàng cứu trợ trên đã chuyển đến các xã, thị trấn để cấp phát kịp thời cho người dân bị ngập lụt dài ngày.

Riêng nguồn do các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ (17.545 suất quà với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng) cũng đã phân bổ đến các xã, thị trấn để hỗ trợ các hộ gặp khó khăn về đời sống, sửa chữa nhà cửa.

Dự báo từ ngày 17-20/10, trên địa bàn tỉnh có khả năng mưa lớn và lũ lụt tiếp tục xảy ra, kéo dài. Huyện Quảng Điền kiến nghị, các cấp, ngành tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho huyện 100 tấn gạo, 3.000 thùng mì tôm, 1.000 lít thuốc khử trùng và các nhu yếu phẩm cần thiết, phương tiện cứu hộ cứu nạn để cứu trợ người dân, nhất là những vùng đang bị ngập sâu, cô lập.

Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế kết nối trao tặng quà cho người dân xã Quảng Lợi

* Cùng ngày, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế kết nối với Phòng khám Minh Phú ở chung cư Xuân Phú (TP. Huế) và nhiều tấm lòng hảo tâm trao tặng 100 suất quà, mỗi suất 400 ngàn đồng gồm gạo, mì tôm, lương khô cho người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt tại xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền.

Tin, ảnh: Minh Nguyên - Hoàng Triều -Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

TIN MỚI

Return to top