Thế giới

Nhiều kỳ vọng trước thềm Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc - ASEAN

ClockThứ Bảy, 19/10/2019 06:11
TTH - Trước thềm hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra tại Busan vào tháng tới giữa các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và các quốc gia ASEAN, các quan chức hàng đầu từ các nước này đã tập trung tại Busan và bày tỏ nhiều kỳ vọng về tương lai mối quan hệ giữa Hàn Quốc-ASEAN, Korea Herald đưa tin.

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi mở rộng chi tiêu ngân sách

Hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Hàn Quốc năm 2018 tại Singapore. Ảnh: Cheong Wa Dae

Đại sứ Hàn Quốc tại ASEAN Lim Sung-nam, Tổng thư ký Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc Lee Hyuk, Thị trưởng thành phố Busan Oh Keo-don và Đại sứ Myanmar tại Hàn Quốc U Thant Sin cùng cho rằng hội nghị sắp tới là bước đệm để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ Hàn Quốc-ASEAN, thúc đẩy sự thịnh vượng kinh tế và hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

“Trong 30 năm qua, mối quan hệ Hàn Quốc-ASEAN đã phát triển ở mức đáng kinh ngạc. Khối lượng giao dịch tăng gấp 20 lần và giao lưu nhân dân tăng gấp 100 lần. Tôi tin rằng mục đích của Hội nghị Thượng đỉnh Hàn Quốc-ASEAN là tạo ra một kế hoạch chi tiết cho tương lai bằng cách xây dựng dựa trên những thành tựu trước đó”, Đại sứ Lim Sung-nam nhấn mạnh.

ASEAN là đối tác thương mại và đầu tư lớn thứ 2 của Hàn Quốc, đồng thời là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất đối với người dân nước này, trong khi Hàn Quốc là đối tác kinh tế lớn thứ 5 của ASEAN và là điểm đến hàng đầu cho công việc, học tập và du lịch.

Hàn Quốc và ASEAN đã bắt đầu mối quan hệ đối tác vào năm 1989 và từ đó trở thành các đối tác quan trọng cho hòa bình, thương mại và trao đổi văn hóa. Mối quan hệ này càng được củng cố hơn với “Chính sách miền Nam mới” của Tổng thống Moon Jae-in.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa

Đến năm 2025, tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất toàn cầu Nestle cam kết sẽ không sử dụng bất kỳ loại nhựa nào không thể tái chế trong các sản phẩm của hãng. Cùng năm đó, hãng mỹ phẩm hàng đầu thế giới L'Oreal cho biết tất cả bao bì của họ sẽ “có thể tái sử dụng, tái chế hoặc có thể phân hủy”.

Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa
Những kỳ vọng từ ngành công nghiệp

Từ năm 2024, công nghiệp Thừa Thiên Huế kỳ vọng tạo được nhiều điểm nhấn, nhất là tỉnh khi ưu tiên phát triển sản xuất công nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, có hàm lượng công nghệ cao.

Những kỳ vọng từ ngành công nghiệp
Năm mới đón du khách và kỳ vọng du lịch Huế bứt phá

Những du khách đầu tiên đến Huế bước xuống sân bay quốc tế Phú Bài với nụ cười rạng rỡ trước sự chào đón của ngành du lịch tỉnh nhà, báo hiệu nhiều tín hiệu tích cực cho ngành công nghiệp không khói trên đất Cố đô.

Năm mới đón du khách và kỳ vọng du lịch Huế bứt phá
Return to top