ClockThứ Tư, 29/09/2021 14:30

Nhiều mô hình hoạt động thiết thực, hiệu quả

TTH - Đoàn viên, thanh niên Xã đoàn Phú Dương (TP. Huế) là lực lượng xung kích với nhiều hoạt động, mô hình thiết thực, hiệu quả, đồng hành cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống, ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19.

Đổi mới công tác dân vận theo hướng thiết thực, gắn với Nhân dânNhân rộng mô hình “Dân vận khéo”

Hỗ trợ công nghệ thông tin cho học sinh học online

Diễn biến dịch bệnh phức tạp, học sinh bắt đầu thực hiện học tập bằng các hình thức online, học trên truyền hình. Cũng thời điểm đó, vào các buổi chiều muộn, có nhiều nhóm bạn trẻ trong màu áo Đoàn tỏa ra trên những ngả đường thôn, xóm ở xã Phú Dương. Đó là lúc các bạn đoàn viên, thanh niên Xã đoàn Phú Dương đến tận nhà người dân, hỗ trợ về công nghệ thông tin, để các em học sinh thuận lợi trong việc học.

Anh Nguyễn Tấn Nhân, Bí thư Xã đoàn Phú Dương chia sẻ, trên địa bàn xã, nhiều bậc phụ huynh lam lũ mưu sinh, còn “mù mờ” về công nghệ, không thể giúp con em, dẫn đến việc học tập của các em trong tình hình mới này có nguy cơ bị ảnh hưởng. Vậy nên, Xã đoàn Phú Dương thực hiện mô hình “IT áo xanh”. Theo đó, Xã đoàn liên hệ, làm việc với trường tiểu học và 2 trường THCS trên địa bàn, thống nhất nắm thông tin các trường hợp học sinh nào cần giúp đỡ, đồng hành. Những bạn đoàn viên có kiến thức vững vàng về công nghệ thông tin đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ. “Thường cha mẹ của các em chiều muộn mới trở về nhà, nên lúc đó các bạn cũng bắt đầu chia nhau đến từng nhà giúp cài đặt các phần mềm, hướng dẫn các em sử dụng, thực hành việc học online... Các bạn đoàn viên, thanh niên không ai quản ngại “tốn kém” thời gian để hỗ trợ các em học sinh tận tình, chu đáo” - anh Nguyễn Tấn Nhân cho biết. Gần 80 học sinh trên địa bàn xã, có nhu cầu, đã được lực lượng “IT áo xanh” tận tình hỗ trợ như thế.

Màu áo xanh của lực lượng đoàn viên thanh niên Xã đoàn Phú Dương trở nên thân thuộc hơn đối với người dân trên địa bàn, trong những ngày “cam go”, tất cả mọi sinh hoạt, lao động sản xuất đều luôn đi đôi với phòng, chống dịch COVID-19. Tiểu thương chợ Nọ, ai nấy đều bày tỏ tình cảm khi kể được các bạn đoàn viên, thanh niên đến tận các gian hàng, các khu vực cá, thịt, rau… khắp chợ để giúp cài đặt phần mềm Hue-S trên điện thoại di động để thuận tiện, nhanh chóng trong việc khai báo y tế, quét mã QR…

Để chia sẻ một cách thiết thực, hiệu quả đối với lực lượng tuyến đầu trong chống dịch, Xã đoàn Phú Dương đã vận động kinh phí từ các mạnh thường quân, đồng thời đoàn viên, thanh niên tự tay làm 400 mũ chống giọt bắn, tặng nhân viên trạm y tế, những thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã và tiểu thương chợ Nọ. Khi tình hình dịch diễn biến phức tạp, phải tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ tiểu thương chợ, trong lúc cán bộ trạm y tế xã “mỏng”, công việc quá tải, lực lượng đoàn viên, thanh niên lại “xuyên” trưa, “xuyên” chiều đồng hành, hỗ trợ.

Anh Nguyễn Tấn Nhân cho biết, xung kích với những mô hình, hoạt động thiết thực, hiệu quả, cùng địa phương phòng, chống dịch, Xã đoàn Phú Dương đồng thời cũng triển khai mô hình “nhật ký COVID-19”, tặng “sổ nhật ký di chuyển và tiếp xúc” cho đoàn viên, thanh niên, vận động, khuyến khích các bạn ghi nhật ký hành trình đi lại, sinh hoạt, tiếp xúc (bởi không phải ở đâu cũng có điểm quét mã QR, dùng công nghệ thực hiện), nhằm thuận tiện, chính xác cho quá trình truy vết, khoanh vùng dập dịch trong trường hợp cần thiết.

Ngoài ra, Xã đoàn Phú Dương cũng bền bỉ đóng góp công sức, phục vụ hậu cần tại các khu cách ly tập trung của tỉnh và vận động mạnh thường quân, làm hàng trăm thẩu ruốc chà bông, gửi yêu thương đến người lao động nghèo trong tâm dịch các tỉnh phía nam. “Đoàn viên, thanh niên Xã đoàn Phú Dương là lực lượng xung kích với nhiều hoạt động, mô hình thiết thực, đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác phòng, chống, ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19 của địa phương”- bà Lê Thị Thu Hằng, Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Phú Dương đánh giá.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả
Thông tin doanh nghiệp:
Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

Trong bối cảnh phát triển kinh tế và doanh nghiệp tại Hải Phòng ngày càng mạnh mẽ thì nhu cầu tìm kiếm việc làm đang trở thành vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Một trong những giải pháp giải cho vấn đề này chính là lựa chọn các kênh tuyển dụng uy tín. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 kênh tìm kiếm việc làm đáng tin cậy và hiệu quả nhất tại Hải Phòng.

Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng
Return to top