ClockThứ Sáu, 15/04/2022 14:30

Nhiều ý kiến tham gia vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ

TTH.VN - Sáng 15/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (ĐBQH) tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ.

Sửa đổi, bổ sung Luật Sở hữu trí tuệ nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễnViệc sửa đổi quyền sở hữu trí tuệ không xâm phạm lợi ích nhà nước, lợi ích công cộngThảo luận về dự án Luật Cảnh sát cơ động và dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ

Nhiều chuyên gia, luật sư và các ban ngành tham dự hội nghị

Hoạt động nhằm tiếp thu được nhiều ý kiến, nghiên cứu chuyên sâu mang tính khách quan, toàn diện, hợp Hiến, hợp pháp và đảm bảo tính khả thi, phù hợp với tình hình thực tế khi Luật được ban hành.

Chủ trì hội nghị, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Sửu cho rằng, đây là dự án Luật khó, chuyên môn sâu, do đó đã chỉ đạo tăng cường khảo sát thực tiễn, tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm, lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, đối tượng chịu sự tác động trực tiếp để có thêm thông tin, cơ sở lý luận và thực tiễn hoàn thiện dự thảo Luật. Dự thảo Luật sau khi được tiếp thu, chỉnh lý đã đáp ứng được mục tiêu đề ra trong việc sửa đổi Luật Sở hữu trí tuệ, bảo đảm chất lượng, thể chế hóa đầy đủ chủ trương của Đảng, phù hợp với các cam kết quốc tế theo Hiệp định CPTPP, Hiệp định EVFTA và các điều ước quốc tế khác có liên quan mà Việt Nam là thành viên.

Tại hội nghị, các chuyên gia ngành khoa học công nghệ, luật sư, luật gia và đại diện các ban, ngành liên quan đã cho ý kiến, thảo luận đối với các điều, khoản, điểm cụ thể được dự kiến sửa đổi, bổ sung trong dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ. Các ý kiến cơ bản đồng tình với các điều, khoản, điểm được sửa đổi, bổ sung, song có nhiều ý kiến đóng góp, đề nghị bổ sung, sửa đổi các vấn đề như: Khái niệm sao chép; mở rộng phạm vi nhận diện nhãn hiệu nổi tiếng; giới hạn quyền sở hữu trí tuệ; điều kiện công nhận tác giả và đồng tác giả; đề nghị bổ sung về quyền tài sản, quyền nhân thân đối với tác phẩm văn học nghệ thuật…

Được biết, sau khi tiếp thu, chỉnh lý, dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung 103 điều của Luật Sở hữu trí tuệ (tăng 10 điều so với dự thảo Luật đã trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 2), có 12 điều chỉ sửa đổi, bổ sung về kỹ thuật, bãi bỏ một số quy định tại 5 điều.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu

Trong cuộc họp lần thứ 219 vừa được tổ chức tại Paris (Pháp), Ban điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã thông qua việc bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu của UNESCO, nâng tổng số công viên địa chất toàn cầu lên 213, thuộc 48 quốc gia trên khắp thế giới.

UNESCO bổ sung 18 địa điểm mới vào Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Return to top