Thế giới

Nhìn lại những kỷ lục nổi bật trong năm 2019

ClockThứ Sáu, 27/12/2019 06:58
TTH.VN - Tháng nóng nhất lịch sử, thành tích chạy marathon nhanh nhất, em bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới,… là những kỷ lục mới nổi bật được ghi nhận trên thế giới trong năm 2019.

Mức độ lây lan sốt xuất huyết tại Mỹ Latinh ở mức cao nhất lịch sửThế giới vừa trải qua tháng 9 nóng nhất lịch sửLượng khí thải thế giới 2019 tăng khủng khiếp, phá vỡ mức kỷ lục 2018Australia: Nỗ lực kiểm soát cháy rừng trước khi nhiệt độ tăng cao

Công viên Andre Citroen ở thủ đô Paris, Pháp trong đợt nắng nóng lịch sử. Ảnh minh hoạ: Reuters/ VOV

Nhiệt độ kỷ lục

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ tuyên bố, nhiệt độ hồi tháng 7/2019 là mức nhiệt độ cao nhất từng được ghi nhận trên toàn cầu, ở mức trung bình 16,75 độ C.

Cũng trong tháng 7/2019, những đợt nắng nóng ở khu vực châu Âu đã thiết lập lại một số mức nhiệt cao kỷ lục, bao gồm: 42,6 độ C ở Paris (Pháp); 41,5 độ C tại Đức; và 38,7 độ C ở Anh.

Trong tháng 12 này, đến lượt Australia lập kỷ lục cho ngày nóng nhất từ ​​trước đến nay, với mức nhiệt độ trung bình tối đa là 41,9 độ C đo được vào ngày 19/12 vừa qua.

Khoản tiền phạt kỷ lục

Tháng 7/2019, Facebook nhận mức phạt lớn nhất từ ​​trước đến nay, 5 tỷ USD do vi phạm quyền riêng tư của người dùng.

Thông báo về khoản tiền phạt này, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ cho biết, đây cũng là một trong những khoản tiền phạt lớn nhất từng được Chính phủ Mỹ ban bố.

Ngày mua sắm khổng lồ

Người tiêu dùng Trung Quốc đã chi khoản tiền kỷ lục 38,3 tỷ USD cho các nền tảng của Alibaba trong dịp mua sắm "Ngày độc thân" (11/11) vừa qua, sự kiện diễn ra trong 24 giờ đồng hồ hàng năm.

Số tiền nói trên cũng đánh dấu mức tăng 26% so với mức cao kỷ lục được ghi nhận vào một năm trước đó, gã khổng lồ thương mại điện tử cho biết.

Chưa đầy 2 giờ đồng hồ

Kenyan Eliud Kipchoge trở thành người đàn ông đầu tiên chạy một quãng đường marathon dưới 2 giờ đồng hồ vào tháng 10, khi anh chỉ mất 1 giờ 59 phút 40,2 giây tại một sự kiện không chính thức ở thủ đô Vienna, Áo.

Nhiều huy chương nhất

Ngôi sao thể dục dụng cụ Hoa Kỳ Simone Biles đã giành được 5 huy chương vàng vào tháng 10, giúp nâng tổng số huy chương vô địch thế giới của cô lên con số kỷ lục 25, vượt con số 23 huy chương của ngôi sao Vitaly Scherbo của Belarus trong những năm 1990.

Leo núi tốc độ

Vận động viên leo núi người Nepal Nirmal Purj đã chinh phục tất cả 14 đỉnh núi cao nhất thế giới chỉ trong 6 tháng và 6 ngày từ tháng 4 đến tháng 10, phá vỡ kỷ lục trước đó cho kỳ tích gần 8 năm.

Chuyến bay dài nhất

Qantas, hãng hàng không quốc gia Australia đã hoàn thành chuyến bay thẳng chở khách dài nhất hồi tháng 10 vừa qua. Chuyến bay thẳng kéo dài trong 19 giờ 16 phút được cất cánh từ New York (Mỹ) đến Sydney (Australia).

Chiếc máy bay Boeing 787-9 chỉ chở 49 người nhằm giảm thiểu trọng lượng trên máy bay, cũng như cung cấp cho máy bay phạm vi nhiên liệu đủ để đi được hơn quãng đường dài 16.000km.

Bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới

Với trọng lượng chỉ bằng một quả táo lớn khi được sinh ra, Saybie được một bệnh viện ở California (Mỹ) công bố là em bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới từng sống sót hồi tháng 5 vừa qua.

Sau khi xuất viện sau nhiều tháng chăm sóc đặc biệt, bệnh viện San Diego tiết lộ rằng, em bé đã được sinh non vào tháng 12/2018 và chỉ nặng 245 gram.

Chỗ đậu xe “triệu đô”

Một chỗ đậu xe bên trong tòa nhà chọc trời The Center ở Hồng Kông (Trung Quốc) đã được bán vào tháng 10 với mức giá khổng lồ 7,6 triệu đô la Hồng Kông (hơn 970.000 USD), tương đương với giá bán của một căn hộ một phòng ngủ ở khu vực Chelsea sang trọng, thủ đô London, Anh.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Business Times)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023

Theo số liệu sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố ngày 24/1, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng năm thứ 3 liên tiếp trong năm 2023, đạt mức cao kỷ lục, phản ánh các lô hàng xuất khẩu ô tô mạnh mẽ và sự ảnh hưởng của đồng yen yếu.

Xuất khẩu của Nhật Bản đạt kỷ lục trong năm 2023
Return to top