ClockThứ Bảy, 17/03/2012 06:25

Những công trình giao thông trọng điểm năm 2012

TTH - Những công trình giao thông trọng điểm năm nay không nhiều nhưng có ý nghĩa hết sức quan trọng trong diện mạo đô thị Huế, tạo sự đột phá mới về hạ tầng giao thông.

Ông Ngô Văn Tuân, TUV, Giám đốc Sở GTVT cho biết: Năm nay, ngoài việc tập trung hoàn thành các dự án giao thông trọng điểm được chuyển tiếp từ năm trước; sẽ triển khai một số công trình giao thông cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động các công trình đã và đang hoàn thành trong thời gian gần đây; đồng thời, tạo diện mạo cho đô thị Huế.

Cùng với công trình cầu đường bộ Bạch Hổ, sẽ được hoàn thành đưa vào sử dụng vào tháng 9 tới, cầu Ga nằm trên trục đường dẫn đến cầu đường bộ Bạch Hổ sẽ được xây dựng. Cầu Ga được xây lại mới vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép tại vị trí cầu cũ, với chiều dài 48m, rộng 19,5m; được thiết kế theo kiến trúc truyền thống của hệ thống cầu qua sông An Cựu, với kết cấu nhịp 1 vòm bê tông cốt thép dài 38m, đường trên vòm 3,4m theo dạng đường cong tròn. Công trình có tổng mức đầu tư trên 24,3 tỷ đồng, từ ngân sách; sẽ được khởi công vào giữa năm nay. Việc xây dựng lại cầu Ga ngoài việc đáp ứng năng lực lưu thông khi cầu đường bộ Bạch Hổ hoàn thành còn hoàn thiện hệ thống cầu qua sông An Cựu, tạo mỹ quan cho dòng sông nổi tiếng lâu nay.

Cách thông với cầu Ga một đoạn, đường Điện Biên Phủ cũng được chỉnh trang, mở rộng với quy mô dài hơn 2,2km, lòng đường rộng 10,5m, vỉa hè mỗi bên rộng từ 3 đến 4 m; các đoạn qua khu vực cơ quan nhà nước nền mặt đường 26m, để bố trí giao thông tĩnh, điểm xanh. Giao với đường Điện Biên Phủ, đường Sư Liễu Quán dài hơn 100m cũng được nâng cấp mặt đường rộng 7m, vỉa hè mỗi bên 3m. Công trình còn triển khai xây dựng hệ thống thoát nước mặt đường, hệ thống cấp nước sinh hoạt, nước chữa cháy, điện sinh hoạt, điện chiếu sáng, cây xanh. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách. Đường Điện Biên Phủ được chỉnh trang, mở rộng đáp ứng nguyện vọng của người dân, du khách, trong việc đi lại, tham quan du lịch; góp phần đắc lực cho phát triển dân cư ở 2 bên đường Thủy Dương-Tự Đức và KQH Trường An... cuối tuyến.

Ngày 14/2 vừa qua, UBND tỉnh có văn bản thống nhất quy mô đầu tư chỉnh trang, mở rộng đường Đống Đa. Đường Đống Đa sẽ được chỉnh trang, mở rộng trong năm nay với tổng chiều rộng 36m; trong đó, lòng đường 21m, vỉa hè mỗi bên 6m và giải phân cách ở giữa rộng 3m. Theo đó, ngoài lòng đường được thảm nhựa, vỉa hè được lát gạch kết hợp thảm cỏ; đoạn qua cơ quan, trường học thảm cỏ liên tục. Hệ thống cây xanh được di dời, bổ sung ra vị trí vỉa hè mới; giải phân cách trồng cây bụi trang trí; đồng thời, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, trang trí... Đường Đống Đa hoàn thành sẽ tiếp nối đồng mức với đường Lê Quý Đôn; giao cắt với đường Lý Thường Kiệt được mở rộng, chỉnh trang trước đó... tạo thành một khu vực đô thị khang trang, lộng lẫy, mang dấu ấn đô thị Huế trong thời kỳ đổi mới...

Cùng với đường Điện Biên Phủ và Đống Đa, đường Chương Dương vòng sau chợ Đông Ba cũng được chỉnh trang trong năm nay. Theo đó, hệ thống bến thuyền, chợ cá, các ki ốt, quầy hàng chạy dọc bờ sông Hương sẽ được sắp xếp, bố trí lại; tạo khoảng không xanh, sạch, đẹp phía bờ sông, để người dân và du khách có thể dạo bộ dọc bờ sông từ cầu Gia Hội đến cầu Trường Tiền.

Những công trình giao thông được triển khai trong năm nay tập trung nhiều ở TP Huế và các đô thị động lực: Thuận An, Hương Thủy, Hương Trà, Sịa. Ông Ngô Văn Tuân cho biết thêm: -Tỉnh cũng đang tìm nguồn vốn để tiếp tục triển khai giai đoạn 2 đường Thủy Dương-Thuận An, nối đô thị Thuận An với TP Huế; đồng thời, sẽ ưu tiên ngân sách đầu tư các tuyến giao thông kết nối đô thị Huế đến các đô thị vệ tinh, vùng kinh tế động lực trong những năm tiếp theo...

    Bài, ảnh: Đặng Thành
 

 

Cầu đường bộ Bạch Hổ hoàn thành sẽ giảm được ách tắc giao thông tại cầu Phú Xuân

Đường Đống Đa sẽ được xây dựng với quy mô như đường Lê Quý Đôn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

TIN MỚI

Return to top