ClockThứ Ba, 07/11/2017 17:41

Những sứ giả truyền thông của APEC

TTH.VN - Hơn 3.000 phóng viên (PV), biên tập viên (BTV) đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài nước đã góp phần không nhỏ đưa những thông tin, hình ảnh nóng, mới, đầy đủ nhất về Tuần lễ cấp cao APEC 2017 đến với bạn đọc trên toàn thế giới.

“Tôi mong Tổng thống tận mắt chứng kiến tiềm năng kinh tế của Việt Nam”APEC 2017 nâng cao vị thế và vai trò của Việt NamGiới thiệu tiềm năng kinh tế, mời gọi đầu tư“Tôi mong Tổng thống tận mắt chứng kiến tiềm năng kinh tế của Việt Nam”APEC 2017 nâng cao vị thế và vai trò của Việt Nam

Đã quá trưa, hơn 12 giờ song vẫn còn khá nhiều PV làm việc tại Trung tâm Báo chí Quốc tế Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Báo Thừa Thiên Huế cũng góp mặt trong lực lượng này với nhóm PV 4 người vượt mưa lũ  đến Đà Nẵng đưa tin về APEC và đã có những tin, bài kịp thời về  Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra từ 6 đến 11/11/2017.

PV Báo Thừa Thiên Huế tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Quốc tế 

Đến từ Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Nguyên, nhóm các PV, BTV Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Nguyên đã có hai ngày làm việc khá hiệu quả. Ngoài phân chia công việc cho nhau để không bỏ lỡ các sự kiện lớn, đội ngũ PV, BTV Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Nguyên đã có cách làm khá hay là trao đổi và chia sẻ thông tin với các đồng nghiệp trong và ngoài nước, nhờ thế các thông tin đều được chuyển tải kịp thời.

"3 trong 1", vừa quay, vừa dẫn, vừa biên tập là công việc của chị Đào Thị Cẩm Tú, Phó Phòng Thông tin đối ngoại Đài PT-TH Thái Nguyên

Chị Lê Thị Phương Thanh, PV Phòng Thông tin đối ngoại Đài Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Nguyên chia sẻ, chị và các đồng nghiệp đến Đà Nẵng từ sáng 6/11. Tuy nhiên, do không thuê được khách sạn gần Trung tâm Báo chí Quốc tế Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 nên việc đi lại khá khó khăn, song không vì thế mà các PV, BTV bỏ lỡ các sự kiện quan trọng. Do phải chia sẻ công việc nên PV nữ và kể cả lãnh đạo phòng chuyên môn cũng thực hiện các công việc như PV là quay phim, ghi hình, biên tập, dẫn trực tiếp từ hiện trường….

Tác nghiệp mọi lúc, mọi nơi

Ghi nhận trong ngày tác nghiệp thứ 2 tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, gần như không khí làm việc của PV, BTV của các cơ quan thông tin báo chí đều trên tinh thần khẩn trương, tích cực nhất nhằm sớm chuyển tải những thông tin cần thiết nhất đến bạn đọc. Nhiều cơ quan thông tấn, báo chí cử một đoàn phóng viên vài chục người và lập trạm, chốt tác nghiệp tại hiện trường. Các hãng truyền thông lớn của nước ngoài như Reuters, AP cũng đăng ký một lúc 3 studio tại Trung tâm Báo chí Quốc tế Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 để kịp thời đưa tin về APEC. Một số hãng thông tấn khác, kể cả một số công ty dịch vụ về truyền thông quốc tế cũng kịp thời đưa phương tiện máy móc hiện đại nhất để tác nghiệp nhằm bán lại những hình ảnh về APEC cho các cơ quan, công ty có nhu cầu.

Một công ty về dịch vụ truyền thông đưa những máy móc hiện đại nhất đến tác nghiệp

Để không bỏ sót hình ảnh

PV Peerayot Lakkananukul hãng thông tấn AP chia sẻ: “Tôi cảm thấy mọi thứ thật tốt, rất thoải mái khi thưởng thức các món ăn ở khu vực ăn uống. Trung tâm Báo chí Quốc tế Tuần lễ cấp cao APEC 2017 khá lớn, chúng tôi có văn phòng riêng ở đây, nên tôi thường đi bộ đến văn phòng của AP để lấy các thiết bị cần thiết cho việc quay phim”.

Peerayot khá thân thiện, cởi mở khi trao đổi với PV Báo Thừa Thiên Huế 

Cũng theo anh Peerayot, đội ngũ AP đến tham dự và đưa tin về APEC khoảng 20 người và mang theo nhiều trang thiết bị phục vụ việc đưa tin, ghi hình, với gần 30 thùng thiết bị được vận chuyển đến Đà Nẵng, một số được đưa đến từ Vương quốc Anh, một số từ Bangkok (Thái Lan). Theo đó, AP truyền hình trực tiếp để chuyển tải hình ảnh kịp thời đến người xem, khách hàng ở khắp nơi trên thế giới, những người sử dụng dịch vụ của hãng thông tấn AP, chủ yếu là khách hàng trong khu vực châu Á như: Trung Quốc, Nhật Bản,…

AP đem theo đầy đủ phương tiện máy móc để có thể truyền hình trực tiếp tất cả các sự kiện

Ông Mathew Tostevin, Trưởng đại diện khu vực Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Lào của hãng thông tấn Reuters chia sẻ: Điều quan trọng là chúng tôi phải có những thiết bị rất phong phú và hiện đại để thực hiện việc phát sóng trực tiếp, cũng như ghi hình để thực hiện các video của hãng trên website.

Nhà báo Mathew Tostevin, Trưởng đại diện khu vực Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Lào nhận được sự quan tâm của giới báo chí trong nước

Trong tác nghiệp, ngay khi có bất kỳ điều gì xảy ra, chẳng hạn như một nhà lãnh đạo phát biểu một chi tiết quan trọng, thì trong khoảng thời gian rất ngắn, có khi chưa đến 1 giây, chúng tôi phải chuyển tải nội dung đó đến người xem kịp thời. Đối với những sự kiện như thế này, chúng tôi thường lên kế hoạch trước đó nhiều tháng, để có được sự chuẩn bị tốt nhất, và phải tính toán đến nhiều việc, như những trang thiết bị nào cần mang theo để phục vụ tác nghiệp, những nội dung gì cần phải xem xét. 

Quầy hỗ trợ, đăng ký thông tin luôn làm việc hết công suất

Tại Trung tâm Báo chí Quốc tế Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 không khí làm việc của các PV, BTV diễn ra khá khẩn trương, gần như không có giờ nghỉ, các nhóm PV phân chia giờ làm việc, tác nghiệp cụ thể nên ở khu vực phòng họp lớn lúc nào cũng có hàng trăm PV làm việc, dù là giờ nghỉ. Có một số PV tranh thủ làm việc mọi lúc, mọi nơi, kể cả ở khu vực cầu thang, khu vực chờ, quầy cà phê… Tất cả đều với tinh thần, mong muốn đưa thông tin sớm nhất về APEC đến bạn đọc.

Trao đổi thông tin trước lúc vào họp báo chiều 7/11

Bài, ảnh: Phong Bình-Huệ Thảo    

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế
Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC):
Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn

Được thúc đẩy bởi chi tiêu của người tiêu dùng và chính phủ, cũng như ngành du lịch, nền kinh tế khu vực Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được ước tính tăng trưởng 3,5% vào năm 2023, và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 3,2% trong năm 2024, cao hơn so với các ước tính trước đó, theo Đơn vị Hỗ trợ Chính sách APEC (PSU).

Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn

TIN MỚI

Return to top