ClockThứ Sáu, 19/11/2021 14:34

Nỗ lực đưa Huế trở thành trung tâm giáo dục đa ngành, đa lĩnh vực

TTH.VN - Ngày 19/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021) và trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm học 2020 – 2021.

Dạy và học mùa dịch, cần sự sẻ chiaCô giáo giàu tình yêu thươngViệt Nam trúng cử thành viên Hội đồng chấp hành UNESCOHợp tác quốc tế trong giáo dục nghề nghiệpMỗi người hãy luôn là một người học trò, một nhà giáo dục trong sự nghiệp trồng người“Nâng bước” học trò

Trao kỷ niệm chương và chứng nhận Nhà giáo Ưu tú cho 4 giáo viên có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chia sẻ, năm học 2021 - 2022 có ý nghĩa quan trọng trọng tiến trình thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29-NQ/TW của BCH Trung ương; Kết luận 51-KL/TH của Ban Bí thư và đặc biệt với Thừa Thiên Huế, toàn tỉnh nỗ lực quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị, xây dựng Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương. Với ngành giáo dục và đào tạo là nỗ lực xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm giáo dục đào tạo lớn, đa ngành, đa lĩnh vực chất lượng cao của cả nước theo Nghị quyết 05-NQ/TU của Tỉnh ủy.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ngành giáo dục và đào tạo đặt quyết tâm chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc tổ chức dạy học phù hợp và hiệu quả; đề xuất nhiều giải pháp thích ứng với tình hình diễn biến dịch COVID-19 và đã tận dụng tốt "thời gian vàng" để học sinh được học trực tiếp tại trường. Mục tiêu là đến 30/4/2022 là hoàn thành chương trình của năm học. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận hình ảnh các thầy giáo, cô giáo đang ngày đêm bám trường, bám lớp;  không ngừng đổi mới, sáng tạo phương pháp giảng dạy thích ứng với bối cảnh dịch COVID-19 hiện nay. 

Cũng tại buổi gặp mặt, được sự ủy quyền của Văn phòng Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã trao huy hiệu và chứng nhận công nhận Nhà giáo Ưu tú cho 4 giáo viên đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

TIN MỚI

Return to top