ClockThứ Ba, 31/10/2017 06:42

Nuôi chó giúp hỗ trợ hạn chế khả năng mắc bệnh ở trẻ em

TTH.VN - Ngoài việc đóng vai trò là một thú nuôi trong mỗi gia đình, chó còn có thể góp phần bảo vệ con người chống lại bệnh chàm bội nhiễm (eczema) và giảm các triệu chứng hen suyễn, đặc biệt là ở trẻ em.

Wellcome đầu tư 3,2 triệu USD theo dõi ảnh hưởng của siêu vi khuẩnSiêu vi khuẩn lao cản trở nỗ lực kiểm soát toàn cầuÔ nhiễm không khí có thể thay đổi hiệu quả của thuốc kháng sinhBiến đổi khí hậu kéo theo nỗi lo gia tăng các bệnh về da

Nghiên cứu cho thấy nuôi chó giúp hỗ trợ hạn chế khả năng mắc bệnh ở trẻ em. Ảnh: CNA

Đây là kết quả có được từ hai nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị Khoa học thường niên về bệnh hen suyễn và miễn dịch học (ACAAI) ở thành phố Boston của Mỹ, ngày 26/10 vừa qua.

Nghiên cứu đầu tiên cho thấy, đối với những người phụ nữ mang thai có nuôi chó và tiếp xúc với chó ít nhất 1giờ/ ngày, thì khả năng miễn dịch của trẻ đối với bệnh chàm bội nhiễm (eczema) sẽ giảm đi đáng kể trong khoảng thời gian từ 2-10 năm đầu đời. Tuy nhiên, hiệu quả bảo vệ này bắt đầu giảm xuống từ tuổi thứ 10 trở đi.

Tiến sĩ Gagandeep Cheema, tác giả của nghiên cứu này chỉ ra rằng, mặc dù bệnh eczema thường gặp ở trẻ sơ sinh, nhưng ít người biết rằng sự tiến triển từ bệnh eczema có thể dẫn đến dị ứng thức ăn và hen suyễn. 

Trong khi đó, các tác giả của nghiên cứu thứ hai cho rằng, vi khuẩn từ loài chó có khả năng bảo vệ trẻ em chống lại các triệu chứng của bệnh hen suyễn. Tuy nhiên, sự trợ giúp này vẫn đang được cân nhắc, trước khi áp dụng với một số trẻ em mắc bệnh dị ứng lông chó.

Mặc dù kết quả của hai nghiên cứu trên vẫn gặp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều, nhưng cần phải công nhận đây là tiền đề cung cấp một liệu pháp chữa bệnh mới, giúp hạn chế tối đa khả năng mắc bệnh chàm và hen suyễn ở trẻ em bằng cách sử dụng vi khuẩn.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bệnh dại đe dọa cộng đồng

Trong 3 tháng đầu năm, tại một số địa phương đã ghi nhận nhiều người dân đến các cơ sở y tế để tiêm vaccine phòng dại.

Bệnh dại đe dọa cộng đồng
Chủ có thể truyền bệnh COVID-19 cho thú nuôi

Một tác giả người Hà Lan cho biết, một số lượng lớn thú nuôi có thể bị nhiễm COVID-19 từ người, qua đó cảnh báo những gia đình có người bị nhiễm COVID-19 không nên tiếp xúc quá gần đối với vật nuôi để đảm bảo an toàn.

Chủ có thể truyền bệnh COVID-19 cho thú nuôi
Nhức nhối nạn trộm chó

Với nhiều người, chó được xem là vật nuôi thân thiết nên khi chó bị mất thì chủ nhân không chỉ mất ăn, mất ngủ, mà còn rất gian nan trong việc tìm kiếm.

Nhức nhối nạn trộm chó
Chuyện những người tốt bụng

“Phép màu” đã đến. Câu chuyện anh bạn người nước ngoài bị mất chó được đăng buổi sáng thì chiều hôm đó, bạn và chú chó được đoàn tụ với nhau, cuộc gặp gỡ đầy cảm xúc tại “Sam Spa, Pet Shop” 14 Trần Thúc Nhẫn - TP. Huế, do bạn Trần Văn Sơn làm chủ.

Chuyện những người tốt bụng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top