ClockThứ Năm, 01/07/2021 19:55

Ổn định bộ máy, kết nối thông tin để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ

TTH.VN - Nội dung này được TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh nhấn mạnh tại buổi làm việc với lãnh đạo 13 xã, phường sáp nhập vào TP. Huế diễn ra chiều 1/7.

Tái thiết đô thị Huế sau mở rộngMở rộng và kết nối những không gian xanhNâng tầm đô thị Huế

TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh chủ trì cuộc họp với 13 xã, phường mới sát nhập vào TP. Huế

Theo đó, từ ngày 1/7/2021, TP. Huế chính thức điều chỉnh địa giới hành chính với diện tích tăng khoảng 3,7 lần; dân số tăng gần gấp đôi - chiếm 50% dân số toàn tỉnh. Đây là bước ngoặc quan trọng trong lịch sử phát triển của TP. Huế, TX. Hương Trà, Hương Thủy, huyện Phú Vang và các xã, phường liên quan. Việc điều chỉnh sẽ giúp thành phố phát triển mọi mặt, trở thành đô thị “hạt nhân”, là trung tâm hành văn hóa, chính trị, hành chính; trung tâm giao thương, giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học của tỉnh, của khu vực. Đây cũng là cơ hội để thành phố bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, di sản, trở thành phần lõi căn bản và chủ đạo của mô hình đô thị di sản Thừa Thiên Huế mà toàn tỉnh đang tập trung xây dựng theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ chính trị.

Để đáp ứng nhu cầu, UBND TP. Huế đã xây dựng kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan nhà nước, xây dựng chính quyền điện tử đối với 13 xã, phường sáp nhập vào TP. Huế năm 2021, lãnh đạo TP. Huế đề nghị các đơn vị thực hiện các công việc, như phát triển hạ tầng CNTT; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong nội bộ cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp; đảm bảo an toàn, an ninh thông tin. Đặc biệt, việc kết nối thông tin, công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai phải nhanh chóng, nhất quán và hiệu quả nhất.

Đô thị Huế sẽ tăng diện tích lên 3,7 lần từ ngày 1/7

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND TP. Huế chỉ đạo các xã, phường sáp nhập cần rà soát chuẩn hóa bộ phận một cửa hiện đại tại các xã, phường, đảm bảo trang thiết bị cơ sở vật chất đáp ứng được nhu cầu công việc trong việc xử lý, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính kịp thời đúng hạn đạt kết quả đối với tổ chức, cá nhân khi đến làm việc tại bộ phận. Đối với bộ phận văn phòng tại các địa phương thường xuyên cập nhập xử lý văn bản trên hệ thống Trang điều hành tác nghiệp, Phản ánh hiện trường kịp thời đúng thời gian.

Ngoài ra, các lĩnh vực chế độ thông tin báo cáo, cải cách hành chính, họp trực tuyến, quản lý phân cấp phân quyền về quản lý đô thị, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, các biện pháp phòng chống dịch COVID-19... cũng được bàn bạc, triển khai thống nhất với 13 xã, phường sáp nhập.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh nhấn mạnh, trước không ít khó khăn đặt ra, song tin tưởng rằng, với sự quyết tâm, nỗ lực, đồng sức, đồng lòng của mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn thành phố, nhất là với các địa phương vừa sáp nhập, sẽ nhanh chóng vượt qua thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đưa TP. Huế phát triển toàn diện, xứng tầm với vai trò, vị thế của mình.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND TP. Huế đã trao 13 máy Ipad cho 13 xã, phường sáp nhập vào thành phố để các địa phương thuận tiện trong việc họp trực tuyến với thành phố cũng như các công việc liên quan.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Ổn định thị trường dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng với cả nước, đây là thời điểm các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hệ thống siêu thị, các chợ… trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ổn định thị trường dịp Tết Nguyên đán 2024
Ổn định chính sách cho giáo viên vùng cao

Nhiều giáo viên lên A Lưới đã chọn nơi đây làm quê hương thứ hai. Họ muốn là người truyền lửa cho học sinh dân tộc ít người. Hơn nữa, cuộc sống của họ đã ổn định khi được hưởng các chế độ chính sách đãi ngộ cho giáo viên vùng khó.

Ổn định chính sách cho giáo viên vùng cao
Tinh giản bộ máy và trường đào tạo đặc thù: Cần tiếp tục nghiên cứu những giải pháp phù hợp

Được xem là “cái nôi” đào tạo đặc thù các ngành liên quan đến văn hóa nghệ thuật, Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật (TCVHNT) Thừa Thiên Huế đang đứng trước nỗi lo một khi bị sáp nhập sẽ đối mặt rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến vấn đề bảo tồn, phát huy các ngành nghệ thuật truyền thống.

Tinh giản bộ máy và trường đào tạo đặc thù Cần tiếp tục nghiên cứu những giải pháp phù hợp
Return to top